Cuộc viếng thăm thật ý nghĩa

Chủ nhật - 30/05/2021 09:52  1171
ĐỨC MẸ THĂM VIẾNG BÀ THÁNH ISAVE
Xp 3,14-18a ; Lc 1,39-56

de champaigne philippe the visitation 1643 48Ngày kết thúc tháng năm, tháng dâng hoa kính Đức Mẹ, Giáo Hội mừng lễ kính Đức Mẹ đi thăm viếng bà thánh Isave. Đây là cuộc thăm viếng vô cùng ý nghĩa và quan trọng trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa dành cho nhân loại.

Trước hết là cuộc thăm viếng giữa hai người chị em họ hàng với nhau. Sau khi Đức Mẹ nghe tin sứ thần Gabriel báo cho biết bà chị họ Ê-li-sa-bét đang cưu mang người con trai (Lc 1,36), Đức Mẹ đã “Vội vã” lên đường đi thăm người chị họ của mình (Lc 1,39). Đức Mẹ đi thăm người chị họ chắc chắn không phải để khoe khoang Mẹ đang cưu mang Đấng Cứu Thế, nhưng để chia sẻ niềm vui và phục vụ người chị cao niên. Có lẽ ở đó Đức Mẹ cũng làm những công việc như quét nhà, rửa bát, giặt giũ, nấu nướng… Tất cả những công việc đó nói lên tình thần phục vụ của Đức Mẹ. Mẹ phục vụ trong tình liên đới đầy bác ái yêu thương.

Thứ đến, cuộc viếng thăm này là cuộc viếng thăm nối kết Thiên Chúa và con người. Năm xưa khi nguyên tổ phạm tội ăn trái cấm chống lại Thiên Chúa, con người phải đau khổ và phải chết. Còn hơn thế nữa sự nối kết đất trời từ nay bị phân ly và nhân loại sống trong tăm tối. Thế nhưng, từ khi Đức Mẹ nói hai tiếng “Xin Vâng” (Lc 1,38), lập tức Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể trong lòng Đức Trinh Nữ Maria. Thế là từ nay trời đất được nối kết nhờ Ngôi Hai Thiên Chúa và hôm nay Đức Mẹ đưa Chúa Giêsu đến viếng thăm bà Êlizabeth. Đây cũng là cuộc viếng thăm dân của Người.

Cuộc viếng thăm mang ơn cứu độ. Lời Chúa hôm nay mô tả: “Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng” (Lc 1,44). Theo lời mô tả của các thánh giáo phụ, thánh Gioan tiền hô nhảy lên là vì lúc đó được thoát khỏi tội tổ tông. Nhớ lại năm xưa ông bà nguyên tổ vì làm theo ý riêng mà tội lỗi xâm nhập trần gian, con người phải sống trong cảnh lầm than. Thì nay cuộc khổ nạn và phục sinh của Chúa Giêsu đã mang lại ân phúc dồi dào cho nhân loại và những ai tin vào lòng thương xót của Chúa sẽ được cứu rỗi.

Trong cuộc sống thường nhật, chúng ta có rất nhiều cuộc thăm viếng. Những cuộc thăm viếng ấy có mang lại niềm vui cho anh chị em của mình hay chỉ mang đến sự phiền hà cho người khác?

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay20,979
  • Tháng hiện tại539,482
  • Tổng lượt truy cập69,599,356
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây