Dòng Đaminh BC tôn vinh Đức Maria

Chủ nhật - 07/10/2018 05:02  2830
Tháng Mười về, những người con thảo của Đức Mẹ tại Giáo phận Bùi Chu lại rộn ràng với những  điệu vãn lời kinh để tôn vinh Mẹ và cùng Mẹ suy ngắm cuộc đời của Chúa Giêsu. Mỗi lời kinh được sánh ví như một đóa hồng dâng kính Đức Mẹ, để nhờ Mẹ, mỗi người chúng con đến với Chúa.
 
img 1885

Cũng trong tâm tình đó, vào dịp tĩnh tâm tháng Mười, sáng thứ Bảy, ngày 6/10/ 2018, Hội dòng Đaminh Bùi Chu đã tôn vinh Mẹ qua việc suy niệm mầu nhiệm Mân Côi, và mừng lễ kính Đức Mẹ là bổn mạng của Tu viện Trung ương. Trong dịp lễ này hàng năm, chị em cùng nhau nhắc lại lời khấn.

Đúng 8 giờ sáng, Cha linh hướng của Hội dòng - Giuse Nguyễn Cao Huấn, cùng với chị em tham dự đoàn rước suy niệm mầu nhiệm Mân Côi xung quanh nguyện đường trong tâm tình sốt mến. Tiếp đó là những giây phút lặng sâu trước Thánh Thể Chúa, cùng Mẹ Maria chiêm ngắm và cảm nghiệm tình yêu ngọt ngào mà Chúa Cứu thế đã và đang tuôn đổ trên từng người.

 
img 1886

Thánh lễ bắt đầu lúc 10 giờ. Chia sẻ trong thánh lễ, Cha linh hướng đã gợi về một thời lịch sử của Giáo hội vào thế kỷ XIII, thời kỳ Giáo hội gặp nhiều khủng hoảng, nhất là từ phái lạc giáo có tên là Albigeois. Năm 1213, Đức Mẹ đã hiện ra với Thánh Đaminh và trao cho Ngài một cỗ tràng hạt. Mẹ hứa, nếu các tín hữu siêng năng lần hạt thì Giáo hội được bình an trở lại. Thánh Đaminh vâng lời Đức Mẹ, nhiệt tình kêu gọi mọi người đọc kinh Mân côi và nhờ đó mà Giáo hội dần được hưng thịnh.
 
img 1890

Cha mời gọi mọi người siêng năng lần chuỗi Mân Côi vì đó là “cuốn Phúc âm rút gọn”.  Cha cũng giúp chị em ý thức đến việc nhắc lại lời khấn hôm nay, như một của lễ dâng lên Thiên Chúa, mỗi chị em không chỉ giảng thuyết bằng lời nói, nhưng bằng chính cuộc sống chứng tá của mình qua đời sống thường ngày, và đặc biệt là trong đời sống tuân giữ ba lời khuyên Phúc Âm.
 
img 1979

Thánh lễ kết thúc lúc 11h15 trong bầu khí trang trọng và sốt sắng.

Buổi chiều, vào lúc 14h15. Chị em quy tụ tại Hội trường của Hội dòng với bài Chia sẻ của Cha linh hướng qua chủ đề “Hoa Mân Côi”. Với những tích truyện lạ lùng và có sức tác động, chị em lại được nhắc nhớ về tầm quan trọng và những ơn ích thiêng liêng nhận được qua việc yêu mến và chuyên cần đọc kinh Mân Côi.

 
img 1982

Buổi tĩnh tâm khép lại, nhưng mở ra trong mỗi chị em tâm tình tôn sùng Mẹ vì lời kinh Mân Côi tượng trưng cho tình liên đới giữa con người với nhau. Là những đóa hoa trong vườn hoa Giáo hội, mỗi chị em trong Hội dòng liên kết với nhau thành một chuỗi hoa hồng. Những đóa hoa đó được gắn liền với nhau bằng tình mến Chúa yêu người, cũng như việc nhắc lại lời khấn hôm nay, mỗi chị em sẽ là những bông hoa đem hương sắc cho đời ngang qua sứ vụ của mình.

Tác giả: BVH, Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay62,326
  • Tháng hiện tại1,225,097
  • Tổng lượt truy cập71,252,854
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây