Cuộc sống là…

Thứ tư - 17/10/2018 09:59  1126
images 10“Sống không giận hờn và không oán trách
Sống mỉm cười với thử thách gian nan
Sống vươn lên cho kịp ánh ban mai
Sống là động nhưng tâm luôn tịch lặng
Sống là thương nhưng lòng chẳng vấn vương
Sống an vui danh lợi mãi xem thường
Sống bất biến giữa dòng đời vạn biến.”

Trong dòng đời hối hả, bạn đã bao giờ dừng lại để nghĩ về cuộc sống của mình chưa? Đời người có bao nhiêu thăng trầm, lo toan, phiền muộn… xoay vần, hối hả như thác lũ cuốn ta chạy theo đến bở hơi tai, để rồi có lúc nhìn lại thấy chẳng được gì. Thế nên bạn hãy cân nhắc kỹ xem giá trị thực của cuộc sống là gì ? Màu sắc của nó ra sao ? Âm thanh cuộc sống thế nào? có giống những bản giao hưởng khi trầm, lúc bổng đôi khi lại sâu lắng vang vọng? Và còn mùi vị của nó nữa chứ!

Có những dòng sông miệt mài chảy đem phù sa tưới mát cho ruộng đồng. Có những con ong bé nhỏ cần mẫn hút nhụy để dâng hiến cho đời những giọt mật ngọt thơm. Lại có những con người hy sinh làm những công việc thầm lặng tô đẹp cho đời mà ít ai biết đến. Trong thế giới tự nhiên cỏ cây, hoa lá dù bé nhỏ nhưng lại ẩn chứa sức sống mạnh mẽ, bền bỉ có thể thích nghi với những điều kiện sống khắc nghiệt: nơi sa mạc nóng bỏng xương rồng vẫn mọc, vẫn nở hoa, những bông hoa vượt trên lớp gai nhọn xù xì.

Con người cũng thế! Cuộc sống không bao giờ bằng phẳng, nó luôn chứa đựng những bất ngờ, những biến cố ngoài mong muốn. Vì vậy, điều quan trọng là cách nhìn, thái độ sống, trước thực tại nào ta cũng không đầu hàng hoàn cảnh, không buông xuôi nhưng lỗ lực vươn lên trên nghịch cảnh. Điều này đặc biệt cần hơn nữa đối với các tu sĩ.

Được kêu gọi đi theo Đức Giê-su trong đời thánh hiến, tiếp tục sứ mạng của Người trên trần gian, sống thánh hiến dưới tác động của Chúa Thánh Thần trở thành một sứ vụ. Nhiệt tâm xây dựng nước Thiên Chúa và mang ơn cứu độ đến cho anh chị em là một bằng chứng cho thấy các tu sĩ thực sự dâng hiến bản thân. Trong những hoàn cảnh khó khăn, nhiều tu sĩ đã không ngần ngại dấn thân trong công việc phục vụ, truyền giáo. Việc dấn thân của nhiều người cả nam lẫn nữ trong nếp sống tu trì diễn tả một sự quảng đại, làm chứng cho một tình yêu đối với Đức Ki-tô trên hành trình theo lời khuyên Tin mừng. Chính lối sống này giúp người tu sĩ tìm kiếm Đấng tuyệt đối, đồng thời cũng là một phương thuốc thiêng liêng chữa trị các chứng bệnh thời đại như: bệnh vô cảm, tính ái kỷ, tham lam...

Con người được Thiên Chúa cho hiện diện trên cõi đời không phải để tan biến đi như hạt cát vô danh nhưng mỗi người có một sứ mạng để đi vào đời. Họ sinh ra để in dấu trên mặt đất, in dấu trong trái tim người khác. Cuộc sống với muôn vàn điều giản đơn mà ta chưa kịp nhận ra, nó vốn mang nhiều ý nghĩa và luôn có nét đẹp riêng, chúng ta hãy mở rộng tâm hồn để cảm nhận màu sắc hương vị của nó. Cuộc sống của bạn có hạnh phúc hay không hệ tại ở chính bạn. Bạn hãy quan sát, lắng nghe và đón nhận cuộc sống. Hãy sống sao để khi ta vấp ngã, bên cạnh ta có ngay một bàn tay sẵn sàng chìa ra nâng đỡ.

Tác giả: Maria Bích Ngọc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập249
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm181
  • Hôm nay56,256
  • Tháng hiện tại1,219,027
  • Tổng lượt truy cập71,246,784
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây