Tu viện Đaminh Trung Lao mừng bổn mạng

Thứ sáu - 14/12/2018 09:35  1591

Muộn hơn 3 ngày so với lịch phụng vụ, vào sáng thứ Ba, ngày 11/12/2018, Tu viện Đaminh Trung Lao đã long trọng tổ chức thánh lễ mừng kính Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội, quan thầy của Tu viện. Đức Maria là thụ tạo được Thiên Chúa dựng nên, nhưng Mẹ đã trở nên thụ tạo hoàn hảo nhất của Thiên Chúa. Nơi Mẹ không hề vướng mắc tội lỗi, cuộc đời của Mẹ đã họa lại hình ảnh của Thiên Chúa hoàn toàn trong sạch, hằng yêu thương nâng đỡ mọi người. Mẹ đẹp hoàn hảo cả về thân xác và tâm hồn. Mẹ chính là đoá hoa thanh cao được dâng lên Thiên Chúa.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 10h, do cha xứ Giuse Phạm Ngọc Đồng chủ tế, cha linh hướng Hội dòng Giuse Nguyễn Cao Huấn đồng tế. Hiện diện trong thánh lễ có quý thầy phó tế, quý bề trên, quý chị em trong Hội dòng, quý cố, quý chức, quý ân thân nhân của Tu viện. Trước thánh lễ, chị em trong Hội dòng và cộng đoàn đã sốt sắng chầu Chúa Giêsu Thánh Thể.

img 2600

Chia sẻ trong thánh lễ, Cha linh hướng đã quảng diễn về các nhân đức của Đức Mẹ. Mẹ là người nữ hoàn hảo, không vướng vết bợn nhơ, không ô nhiễm tội truyền, là một kiệt tác tối cao của Thiên Chúa, một tác phẩm hết sức khôn ngoan của Thiên Chúa và cũng là tác phẩm tình yêu thương vô biên của Thiên Chúa. Mẹ là người đầy Chúa Thánh Thần, có Chúa Thánh Thần, Đức Mẹ đã hoàn toàn siêu thoát mọi ràng buộc của thế gian, hoàn toàn bước theo hướng dẫn của Thần Khí. Cha cũng mời gọi mỗi người theo gương Mẹ, sống khiêm nhường, ý thức sự hữu hạn, yếu đuối của phận người giữa những thách đố ngày nay, và hoàn toàn phó thác trong tình yêu của Thiên Chúa.

img 2606

Trước khi kết thúc thánh lễ lúc 11h, đại diện chị em trong tu viện, dì bề trên Hà Thị Mến dâng lời tri ân quý Cha, quý thầy phó tế, quý bề trên và cộng đoàn. Tiếp đó, Cha xứ cảm ơn sự hiện diện của Tu viện tại giáo xứ, cảm ơn quý Dì đã cùng cộng tác công việc mục vụ trong giáo xứ. Sau đó, mọi người cùng chia sẻ niềm vui tại phòng ăn của tu viện.

img 2613

Mừng lễ Đức Maria Vô Nhiễm là dịp để chị em trong tu viện và mọi người chiêm ngắm sự thanh khiết và vẻ đẹp trinh trong của Đức Mẹ được bảo toàn bằng ân sủng và tình thương của Thiên Chúa. Thiên Chúa đã gìn giữ Mẹ bằng ân sủng của Ngài để Mẹ không vấn vương tội đời, không tỳ ố trong xác phàm để cung lòng Mẹ xứng đáng là đền thờ cho Con Chúa Trời ngự trị. Mẹ hằng đẹp lòng Thiên Chúa. Mẹ đẹp rực rỡ không phải vẻ đẹp kiêu xa bên ngoài mà là vẻ đẹp của một tâm hồn thanh khiết trọn vẹn cho Thiên Chúa.

Xin cho mỗi chị em trong tu viện khi mừng lễ kính Mẹ biết theo gương Mẹ, sống tâm tình “xin vâng”, hiến dâng cho đời những bông hoa tươi thơm ngát và luôn biết ca tụng Thiên Chúa.

Tác giả: BVH, Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,169,544
  • Tổng lượt truy cập71,197,301
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây