Dòng nữ Đaminh BC dâng lời tạ ơn

Thứ năm - 21/03/2019 06:48  2180

Theo thói quen đạo đức, trước khi bắt đầu một ngày sống, các tín hữu thường xin ơn Chúa thánh hoá và chúc lành cho mọi công việc. Sau khi kết thúc một ngày hay xong việc, các tín hữu lại dâng lời tạ ơn. Đây là một việc làm hết sức nhân văn nên chị em dòng Nữ Đaminh Bùi Chu gửi chút tâm tình cảm mến, tri ân tới tất cả những ân nhân của Hội Dòng nhân sự kiện 19/03/2019 vừa qua.

dsc01574 g

Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên cho nhà hưu dưỡng là một sự kiện lớn đối với các chị em Dòng Đaminh Bùi Chu bởi khi đặt công trình trong sự quan phòng nhiệm màu của Thiên Chúa, chị em nhận ra tình yêu lớn lao Thiên Chúa dành cho Hội Dòng trong mọi biến cố mọi công việc. Ý thức rằng mỗi nữ tu đều nhỏ bé, yếu đuối, kém cỏi nhưng nhờ Chúa chị em nỗ lực xây dựng cộng đoàn. Sau nhiều năm đắn đo, cầu nguyện, bàn hỏi, Bề trên Tổng quyền và quý Dì trong ban Tổng Cố vấn quyết tâm xuống móng công trình.

Ngày 19/03, ngày toàn thể Giáo hội mừng kính thánh Giu-se, Hội Dòng long trọng tổ chức thánh lễ đặt viên đá đầu tiên với ước mong nhờ sự cầu bầu của Thánh Giu-se, công trình sẽ được hoàn tất trong an bình. Hơn nữa, thánh Giu-se cũng là một người thợ cần mẫn, người chủ giỏi trong gia đình, có Ngài hướng dẫn công trình chắc sẽ được vững bền. Quả thực, buổi lễ đã diễn ra rất tốt đẹp trong tình Chúa và tình người.

Sự hiện diện của quý Cha, quý chị em của Dòng từ Bắc chí Nam, quý ông bà cố, quý ân nhân khắp nơi trong thánh lễ là một niềm an ủi, khích lệ tinh thần rất lớn cho Hội Dòng. Tuy chỉ mới đặt nền móng, nhưng Hội Dòng đã nhận được sự tương trợ rất lớn về tinh thần cũng như vật chất của Đức Cha Tôma, quý Cha, quý ân nhân trong nước cũng như ngoài nước. Trước ngày thánh lễ đặt viên đá đầu tiên, được sự cho phép của quý Cha, các chị em đã tới một số giáo xứ lạc quyên. Tại những giáo xứ này, chị em được sự đón tiếp, ủng hộ vui vẻ, thân ái của các gia đình tín hữu đạo hạnh.

Sự quảng đại, tấm lòng rộng lượng của quý vị ân thân nhân trong cũng như ngoài giáo phận là một sự khích lệ rất có ý nghĩa đối với các nữ tu Đaminh Bùi Chu. Để khởi sự đã vậy, đi được đến ngày hoàn thành còn là quãng đường gian nan ở phía trước, nhưng chị em tin rằng có Chúa chúc phúc, thánh Giu-se bảo trợ cùng sự đồng tâm hiệp lực của tất cả chị em trong Dòng và các ân thân nhân chung tay góp sức công trình sẽ có ngày thành toàn.

dscn5870 g

Xin mượn lời của Thánh vương Đa-vít để ca ngợi tình yêu vô biên của Thiên Chúa:

“Lạy Chúa, con hết lòng cảm tạ,

Ngài đã nghe lời miệng con xin.

Giữa chư vị thiên thần, xin đàn ca kính Chúa,

Hướng về đền thánh, con phủ phục tôn thờ” (Tv 138,1-2)

Vâng sau ngày 19/03/2019, mỗi nữ tu Đaminh Bùi Chu ý thức sâu sắc hơn về hai chữ tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn mọi người. Những tâm tình tốt lành này sẽ được dâng lên Thiên Chúa hằng ngày trong từng thánh lễ, giờ kinh vì không phải chúng con, nhưng là Thiên Chúa sẽ xuống ơn bội hậu trên những ai đã vì Chúa mà thương yêu, giúp đỡ con cái Ngài. Xin Thiên Chúa chúc lành cho quý ân nhân và xin quý ân nhân cầu nguyện cho Hội Dòng để công trình mau hoàn thành và chị em thêm khiêm nhường và thánh thiện. Đó mới là những tòa nhà thiêng liêng đẹp lòng Chúa và không phai mờ theo thời gian.

Tác giả: Nt. Scholastica, Đaminh Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập252
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay39,912
  • Tháng hiện tại901,447
  • Tổng lượt truy cập69,961,321
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây