Dòng Đaminh BC đón Thánh Giá Đại hội Giới trẻ  

Thứ sáu - 23/11/2018 14:07  1295

Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh miền Bắc lần thứ XVI được tổ chức tại Hải Phòng (14-15/11/2018) đã khép lại với nghi thức trao Thánh Giá và cờ luân lưu của Đại hội cho Giáo phận Bùi Chu. Đây là nghi thức linh thiêng và trang trọng nhất của những ngày Đại hội bởi Thánh Giá là biểu tượng của tình yêu, là nguồn ơn cứu độ. Thánh Giá đã đến với mọi người, đi ngang qua muôn nẻo đường, và tuôn đổ muôn ơn phúc, và giờ đây nguồn ơn phúc tiếp tục tuôn đổ trên Giáo phận Bùi Chu.

Hòa chung niềm vui của Giáo phận trong năm đăng cai Đại hội Giới trẻ lần thứ XVII của Giáo tỉnh Hà Nội. Theo chương trình, Thánh Giá Đại hội Giới trẻ sẽ đến với các Dòng tu, các giáo hạt, giáo xứ. Thánh giá của Đại hội Giới trẻ sẽ lưu lại với Hội dòng Đaminh từ ngày 20-22/11/2018.

so 1

Vào lúc 17h, ngày 20/11/2018, Cha Đaminh Phan Duy Hán, quý chị em trong Hội dòng, hội trống nữ Chính tòa Bùi Chu, hội kèn nữ giáo xứ Hai Giáp đã hiện diện tại Hội dòng Mến Thánh Giá để cung nghinh Thánh giá Đại hội Giới trẻ về Hội dòng.

so 2

Sau lời tâm tình của qúi Bề trên hai Dòng, Thánh Giá đã được Bề trên và qúi Chị em Dòng Mến Thánh giá trao cho Bề trên và qúi chị em Dòng Đaminh. Nghi thức diễn ra long trọng và sốt sắng. Đoàn rước tiến về Hội dòng trong tiếng trống, tiếng kèn vang dội trong lời suy niệm và tiếng hát du dương để tôn vinh Thánh Giá. Đoàn dừng lại trước thánh đài Đức Mẹ La Vang, cùng với Mẹ suy niệm về con đường thập giá mà Chúa đã đi qua. Chính nơi thập giá ấy, ơn cứu độ đã đến với con người và cánh cửa trong thân phận làm con Thiên Chúa được rộng mở. Chúa Giêsu đã không chỉ tự hạ mình để đến với nhân loại trong thân phận con người, nhưng hơn thế nữa, Ngài đã tự hiến thân mình trên cây thập giá để tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa được tuôn đổ trên con người.

so 3

Đoàn cung nghinh Thánh giá về tới Nhà nguyện, tiếp đó là thánh lễ suy tôn Thánh giá do cha Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, cha giám đốc Cô nhi viện Thánh An và quý cha đồng tế trong bầu khí linh thiêng, sốt sắng.

so 5

Trong những ngày Thánh giá hiện diện tại Hội dòng, các chị em đã luân phiên chiêm ngắm và suy tôn Thánh Giá Chúa, cùng tham dự nghi thức sám hối và canh tân đời sống. Vào sáng ngày 22/11/2018, cha linh hướng Giuse Nguyễn Cao Huấn, quý Chị em trong Hội dòng long trọng cử hành nghi thức suy tôn Thánh Giá qua 14 chặng xung quanh khuôn viên nguyện đường của Hội dòng. Tiếp đó là thánh lễ Tạ ơn, suy tôn Thánh Giá, do Cha Giám đốc Học viện Giuse Vũ Ngọc Tứ chủ tế, cha linh hướng đồng tế trong bầu khí linh thiêng và ấm cúng.

so 6

so 7

so 8

so 9

Thánh Giá Chúa chỉ lưu lại một thời gian ngắn tại Hội dòng, nhưng quả thực, việc cung nghinh và suy tôn Thánh Giá đã mang lại nhiều ý nghĩa thiêng liêng cho chị em. Đây là cơ hội để chị em chiêm ngắm tình yêu của Thiên Chúa – Người là cội nguồn của tình yêu và cũng là giây phút thiết thực để mỗi chị em nhìn lại hành trình sống chứng nhân tình yêu của mình đối với Chúa và tha nhân. Ngang qua đời sống chứng nhân, hình ảnh một Thiên Chúa đầy tình yêu thương và giàu lòng thương xót đến được với những người mà chị em gặp gỡ. Việc chiêm ngắm thập giá cũng giúp chị em tìm được sức mạnh để bước đi trong hành trình dâng hiến, nhờ đó mà mỗi chị em vững tin hơn như lời Chúa nói: “Hãy can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian” (Ga 16,33).

Tác giả: BVH Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm207
  • Hôm nay68,241
  • Tháng hiện tại1,236,395
  • Tổng lượt truy cập71,264,152
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây