Dòng ĐMBC: Lễ cầu hồn và làm phép thánh địa

Chủ nhật - 04/11/2018 22:28  2031
Sáng thứ Bảy ngày 03/11/2018, trong dịp tĩnh tâm tháng Mười Một, Hội dòng Đaminh Bùi Chu đã tổ chức Thánh lễ cầu hồn và làm phép thánh địa.

Vào lúc 8h30, các chị em trong Hội dòng cùng quý Cha đã rước ra thánh địa, Cha chánh văn phòng cử hành nghi thức làm phép các tượng ảnh, rảy nước thánh trên phần mộ, cũng như khu đất thánh.

 
dji 0020
img 2371

Đúng 9h thánh lễ được cử hành. Cha Giám đốc Cô nhi viện Thánh An Giuse Phạm Ngọc Oanh chủ tế, Cha chánh Văn phòng TGM, Cha Px Đào Trung Hiệu OP, cha đồng tế.
 
img 2380

Thánh lễ là biểu trưng cho tinh thần sống mầu nhiệm các thánh thông công của đại gia đình Hội dòng. Các chị em trong Hội dòng, các tổ thợ đã giúp công trình về tại thánh địa cùng quý Cha dâng lên Chúa những lời cầu xin cho các bà, các mẹ, các Dì, các chị và các tiền nhân đã yên nghỉ nơi phần đất này, được sống trong ân nghĩa của Thiên Chúa.
 
dji 0034

Giữa bầu khí thánh thiêng, Cha Px. Đào Trung Hiệu OP. mời gọi tất cả cộng đoàn hiện diện cùng suy ngẫm về ý nghĩa của cuộc sống, của kiếp người và cùng đích của đời người qua từ ngữ nghĩa địa và thánh địa. Ngài cũng nhắc nhở mọi người nhìn lại tình trạng linh hồn mình, sống niềm tin đã tuyên xưng khi chịu phép Rửa tội là tin vào Thiên Chúa, tin vào Đức Kitô và Chúa Thánh Thần, sống xứng danh là Kitô hữu, thực thi điều Chúa truyền dạy để được vào Nước Trời. Đó là niềm hy vọng và cậy trông của từng người khi biết thông hiệp vào cuộc khổ nạn cúa Chúa Giêsu.

Thánh lễ kết thúc lúc 10h. Dì Bề trên tổng quyền tri ân quý Cha, các gia đình đã nhường phần đất cho việc xây thánh địa, các tổ thợ, các chị em trong Hội dòng đã cộng tác để thánh địa được hoàn thành.  Trong khói hương nghi ngút, mọi người thinh lặng tưởng nhớ về những người khuất bóng. Đó là các bà, các mẹ, các Dì – những người đã hi sinh mồ hôi, nước mắt và máu đào để Hội dòng được đơm bông, kết hạt như ngày hôm nay.

 
img 2382

Tưởng cũng nên nhắc lại, vào ngày 03/11/2017, Hội dòng đã khởi công xây dựng thánh địa mới để đáp ứng thao thức và nhu cầu của các chị em trong Hội dòng muốn có thánh địa rộng, khang trang hơn. Sau những khó khăn về hành chính, với tình thương Thiên Chúa, Hội dòng cũng đã thực hiện được nguyện ước quy tụ 526 phần mộ không có người hương khói, đã di chuyển các bà, các Dì từ thánh địa cũ sang thánh địa mới. Sau một năm thi công, đến nay công trình thánh địa mới đã được hoàn thành trong tình thương và sự quan phòng của Thiên Chúa.

Tác giả: BVH, Dòng Đaminh - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,181,561
  • Tổng lượt truy cập71,209,318
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây