Chị em sứ vụ dòng Đaminh mừng bổn mạng

Thứ năm - 27/09/2018 10:16  2303
Đời sống thánh hiến là dấu chỉ sự hiện diện của tình yêu Thiên Chúa giữa lòng nhân loại. Điều này được thể hiện qua chính sự dấn thân của người tu sĩ trong mọi lĩnh vực của đời sống Giáo hội và xã hội. Dù phải đối diện với những khó khăn dưới nhiều hình thức khác nhau trong xã hội hiện đại, nhưng chị em vẫn dấn thân với sống lý tưởng phụng sự một mình Thiên Chúa. Họ là người đầy hoan lạc bước vào “con đường hẹp của Tin mừng”, con đường huyền nhiệm mà thế giới không thể hiểu. Cuộc sống của họ luôn là cuộc loan báo Tin mừng không ngơi nghỉ.
 
img 1527 1

Là tu sĩ, họ luôn mang trong mình một sứ vụ quan trọng, sứ vụ bởi Chúa và bởi hội dòng. Họ sống các lời khuyên Phúc âm với tinh thần vui tươi và tích cực đem Tin mừng đến cho mọi người. Những nữ tu Đaminh được sai đi loan báo Tin mừng và phục vụ Hội thánh. Trên hành trình sứ vụ, chị em được mời gọi đồng hành, nâng đỡ, chia sẻ với nhau mọi thứ và dịp lễ quan thầy là một cơ hội. Dù sớm hơn 4 ngày so với lịch phụng vụ, vào ngày 26/09/2018, chị em tại các điểm truyền giáo của Hội dòng Đaminh Bùi Chu đã quy tụ về Đền thánh các Thánh Tử đạo tại Quần Phương, hân hoan mừng kính Thánh nữ Tiến sĩ Têrêsa Hài Đồng Giêsu bổn mạng.

Trước khi bước vào thánh lễ, chị em cùng với quý cha quy tụ trước Đền các thánh Tử đạo để kính nhớ và cầu nguyện, hôn kính xương thánh. Tiếp đó, đoàn rước tiến vào nhà thờ dâng thánh lễ mừng kính thánh quan thầy, và kính các thánh Tử đạo nhân dịp 30 năm 117 vị thánh tử đạo được phong hiển thánh. 

 
img 1524

Trong bài giảng, cha linh hướng của Hội dòng Giuse Nguyễn Cao Huấn đã chia sẻ niềm tin sắt son của các thánh tử đạo. Các vị đã cùng nhau sống đức tin và sẵn sàng chịu chết để làm chứng cho Chúa Kitô “Không có tình yêu nào lớn hơn sự hy sinh mạng sống mình vì bạn hữu” (Ga 15,13). Từ đó, cha mời gọi chị em bắt chước thánh tổ sống tinh thần trẻ thơ, đi con đường thơ ấu thiêng liêng để làm chứng cho tình yêu Chúa tại môi trường mình đang sống.
 
img 1533

Trước khi kết thúc thánh lễ lúc 11h05, một chị đại điện cho chị em cảm ơn quý cha, quý thầy và cộng đoàn giáo xứ. Chị cũng cầu chúc mọi người trong Năm Thánh đón nhận nhiều ơn ích thiêng liêng trong đời sống đức tin.
 
img 1529

Lễ quan thầy nhắc nhở mỗi chị em đem tâm lực, lửa nhiệt thành làm chứng cho Đức Kitô ngang qua sứ vụ bằng những việc làm dù nhỏ bé, nhưng với tình yêu lớn theo gương thánh bổn mạng, biết vác thập giá đời mình theo Chúa như các thánh tử đạo Việt Nam mà chân Phước Giáo Hoàng Phaolô VI đã nói: “Người đương thời sẵn sàng lắng nghe những nhân chứng hơn là những thầy dạy, hoặc nếu họ có nghe thầy dạy, thì bởi vì chính thầy dạy cũng là những chứng nhân”.[1]

[1] Phao lô vi, Tông Huấn Evangelii Nuntiandi, số 41

Tác giả: BVH, Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập157
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm115
  • Hôm nay50,995
  • Tháng hiện tại1,213,766
  • Tổng lượt truy cập71,241,523
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây