Thứ 5 tuần 1 MV Điểm tựa vững chắc!

Thứ ba - 29/11/2016 23:14  1550
Thứ Năm tuần I Mùa Vọng

(Mt 7, 21. 24-27)

Bao lâu còn sống trên trần gian là bấy lâu con người còn mải miết với việc đi tìm chân lý cùng đích và hạnh phúc vĩnh cửu cho mình. Có nhiều cách khác nhau để đạt được hạnh phúc trần gian như: kiến thức, tiền của, công danh..., nhưng những thứ ấy lại không đem đến hạnh phúc đích thực. Trong Tin mừng hôm nay, Đức Giêsu chỉ cho ta phương thế tốt nhất dẫn đến chân lý và đạt tới hạnh phúc đích thực: “Ai nghe những lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví như người khôn xây nhà trên đá” (Mt 7, 24).

Chắc hẳn mỗi người đều mang trong mình cảm nghiệm tốt đẹp về những đứa con ngoan ngoãn, biết vâng lời dạy bảo của cha mẹ bằng một tâm hồn đơn sơ, khiêm tốn. Chắc chắn là bố mẹ sẽ rất vui mừng và tự hào khi có những đứa con như thế. Thiên Chúa cũng thế, Người sẽ rất hài lòng thấy chúng ta dùng Lời của Người làm tiêu chuẩn, để xây dựng đời sống nhân bản cũng như tâm linh ngay khi còn ở trần gian. Chính Chúa Giêsu đã chúc phúc cho những ai lắng nghe và tuân giữ lời Người: “Phúc cho ai lắng nghe và tuân giữ Lời Thiên Chúa” (Lc 11, 28).

Tin Mừng hôm nay là một lời nhắc nhớ chúng ta nhìn lại đời sống và cách xây dựng giá trị của người Kitô hữu. Đâu là điểm tựa vững chắc của chúng ta: phải chăng là của cải, danh dự, uy quyền? Phải chăng là sự uyên thâm về kho tàng kiến thức nhân loại?.... Đối với Mẹ Têrêsa Calcutta, điểm tựa và kho tàng đích thực chính là Chúa Giêsu và Lời Ngài. Mẹ đã chọn chất liệu xây nhà nội tâm và tích trữ kho tàng cho mình sau này ở trên trời là 'đem lời Chúa ra thực hành' trong đời thường. Nhờ cách thế ‘khôn ngoan’ đó, Mẹ kín múc được sức mạnh thiêng liêng để chiến thắng những yếu đuối, nhát đảm, hoảng sợ..., chăm sóc những người nghèo khổ, người nằm bên lề đường với thân thể đầy giòi bọ rúc rỉa, gặm nhấm. Bài Tin mừng là lời mời gọi mỗi người: để tâm lắng nghe Lời Chúa để đức tin ngày càng được củng cố, nhờ đó chúng ta có thể vượt thắng khó khăn thử thách, cám dỗ hưởng thụ cuộc sống tiện nghi.

Lạy Chúa, đã nhiều lần con cố vươn mình đi tìm những điểm tựa người đời, những chuẩn mực của thế gian. Thế nhưng, con đã thất bại và không cảm thấy hạnh phúc ngay cả khi đã có những thứ đó, và con nhận thấy đó chỉ là những thứ phù phiếm chóng qua, nay còn mai mất. Xin cho con biết lắng lòng nghe tiếng Chúa nói với con qua mỗi biến cố của cuộc đời để đời con được xây dựng trên đá tảng là Lời Chúa. Amen.

Tác giả: Maria Mai Khuyên, Đaminh Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập316
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm284
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,036,863
  • Tổng lượt truy cập71,064,620
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây