Caritas Quần Phương: gia nhập hội viên

Thứ hai - 20/05/2019 05:25  1183

Chiều Chúa nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2019 giáo xứ Quần phương tổ chức Thánh lễ gia nhập hội viên Caritas cho 437 quý ông bà, anh chị em trong giáo xứ. Bên cạnh đó còn có 161 hội viên thuộc các giáo xứ Phạm Pháo, Cồn Vẽ, Nam Hòa, Tân Bồi, Trại Đáy, Phạm Rỵ, Nam Đường cũng về gia nhập. Tổng số hội viên của các giáo xứ là 598 hội viên.

Vào lúc 17h30, Cha Giuse Trần Hưng Đạo - Giám Đốc Caritas Bùi Chu chia sẻ cho cộng đoàn hiểu về Linh đạo Caritas, quyền lợi và trách nhiệm của các hội viên khi gia nhập và trở thành hội viên chính thức của Caritas Việt Nam.

00 00 qp 2a

Đúng 18h30, Thánh lễ cầu nguyện cho các hội viên và công việc bác ái của giáo hạt và giáo xứ. Thánh lễ có sự hiện diện của Cha Giám Đốc Giuse Trần Hưng Đạo - Chủ tế, Cha Quản Hạt Đaminh Nguyễn Văn Vàng - Chánh xứ Đền Thánh Quần Phương, Cha Đaminh Nguyễn Văn Dương - Phó xứ Đền Thánh Quần Phương, quý Thầy, quý Dì, quý ban đại diện Caritas giáo phận, giáo hạt, giáo xứ, quý hội viên và toàn thể cộng đoàn.

00 00 qp 1a

Trong phần giảng lễ, Cha Giám đốc chia sẻ với cộng đoàn về tình yêu thương theo Tin Mừng Chúa nhật V Phục Sinh của Thánh Gioan: “Thầy ban cho anh em một điều răn mới, là anh em hãy hãy yêu thương nhau”. Ngài cho rằng có nhiều cách  để mọi người thể hiện tình yêu với tha nhân, không phải khi cho đi đồng tiền, bát gạo, quần áo…là đã chu toàn luật yêu thương, nhưng tình yêu còn được thể hiện qua những sự quan tâm, thăm hỏi, động viên, chia sẻ và sẵn sàng hy sinh phục vụ tha nhân như phục vụ chính Chúa. Cha cũng khích lệ tinh thần bác ái, bằng những tấm gương của một số quý ông bà tại Đền Thánh Quần Phương, đã và đang âm thầm đóng góp bằng tinh thần cũng như vật chất cho nồi cháo tình thương, phục vụ bệnh nhân vào sáng thứ năm hàng tuần tại Bệnh viện Đa Khoa Hải Hậu.

00 00 qp 3a

Sau bài giảng là nghi thức gia nhập hội viên, trong nghi thức Cha Giám đốc thẩm vấn các hội viên: “Anh chị em có muốn thực thi tinh thần bác ái theo gương Chúa Kitô không”? Các hội viên đồng thanh đáp lại: “Thưa con muốn”, đó là lời xác quyết mạnh mẽ  về tinh thần bác ái của các tân hội viên gia nhập hôm nay. Sau đó, đại diện các giáo xứ, giáo họ lên nhận sách linh đạo, giấy chứng nhận, huy hiệu Caritas.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho Caritas giáo xứ có đôi lời cảm tạ Thiên Chúa, cám ơn quý Cha, quý Thầy, quý Dì và toàn thể cộng đoàn. Lòng biết ơn được gói trọn trong những bông hoa tươi thắm kính dâng lên quý Cha và cộng đoàn.

Vp. Caritas Bùi Chu 

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập259
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay55,013
  • Tháng hiện tại65,236
  • Tổng lượt truy cập71,431,582
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây