Caritas Quỹ Nhất: Đại hội người khuyết tật

Thứ năm - 03/01/2019 04:59  1519

Caritas giáo hạt Quỹ Nhất đã tổ chức Đại hội cho người khuyết tật trong giáo hạt vào thứ Bảy, ngày 29 tháng 12 năm 2018, tại giáo xứ Ân Phú. Về tham dự Đại hội có ban điều hành Caritas giáo hạt, giáo xứ, đại diện ban trùm các giáo xứ, đặc biệt có trên 300 anh chị em khuyết tật và thân nhân của anh chị em.

dsc 2943

Chương trình Đại hội gồm có các vũ điệu và hát Thánh ca Giáng sinh của các cháu thiếu nhi giáo xứ Ân Phú, cha phó giám đốc Caritas giáo phận gặp gỡ và chia sẻ, đặc biệt có thánh lễ đồng tế lúc 10 giờ để cầu nguyện cho người khuyết tật và cho công việc bác ái tại giáo hạt gặt.

dsc 2939

Cha quản hạt Quỹ Nhất chủ tế, cha giám đốc Caritas giáo phận, quý cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, khá đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ.

dsc 2991

Trong bài giảng, cha giám đốc Caritas đã chuyển lời thăm và quà của Đức cha giáo phận tới người khuyết tật. Cha cũng đưa tin việc giáo phận đã thành lập được Ban Người khuyết tật không phân biệt tôn giáo để nâng đỡ nhau. Cha cũng nói về tinh thần yêu thương của Chúa Kitô mà Caritas đang nỗ lực thực hiện trong những hoàn cảnh sống cụ thể. Từ đó, cha mời gọi mọi người sống tinh thần bác ái ấy ngay trong môi trường sống của mình, nhất là cần dành tình thương cho người kém may mắn, trong đó có những người khuyết tật.

dsc 2985

Trước khi kết thúc thánh lễ, vị phụ trách người khuyết tật giáo hạt đã thay mặt Hội Người khuyết tật chuyển lời cảm ơn tới Đức cha, cha giám đốc, cha phó giám đốc, quý cha đồng tế, quý sơ, quý thầy, quý chức đạo đời. Cách riêng cám ơn cha đặc trách Caritas giáo hạt cũng là cha xứ giáo xứ Ân Phú. Ông cũng nói với người khuyết tật: “Giáo lý Công giáo dạy rằng dù chúng ta không cùng tôn giáo, nhưng chúng ta vẫn là anh em với nhau vì có cùng một cha là Thiên Chúa tạo dựng mọi sự”.

Sau thánh lễ, nhiều thành phần được mời dùng cơm với những người khuyết tật. Cuối cùng người khuyết tật hiện diện cũng như vắng mặt được nhận những phần quà của Đức cha và giáo hạt.

dsc 3017

Uỷ ban Bác ban Bác ái xã hội Caritas Việt Nam đã tặng cho giáo xứ Ân Phú bộ máy lọc nước để cung cấp nước ngọt cho bà con trong và ngoài giáo xứ. Trước khi thánh lễ chiều Chúa Nhật, cha xứ đã giải thích cho mọi người về tầm quan trọng của việc sử dụng nước sạch. Cha khuyến khích mọi người nên dùng nước lọc để bảo đảm sức khoẻ.

 

Giuse Lâm Ngọc Năng - Ảnh: Giuse Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập233
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay23,118
  • Tháng hiện tại870,740
  • Tổng lượt truy cập70,898,497
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây