Hội BVSS Trang Hậu mừng quan thầy 

Thứ hai - 07/01/2019 03:13  1474

Sự sống là quà tặng của Thiên Chúa mà con người không có quyền tước đoạt, nhưng thật đau lòng khi chứng kiến một xã hội công nghiệp hoá hiện đại hoá, con người chạy theo lối sống hưởng thụ. Kết quả là con người có thể giết hại lẫn nhau chỉ vì một va chạm nho nhỏ, nhưng đau lòng hơn là chính cha mẹ đang tâm vứt bỏ những giọt máu do chính mình cưu mang khi chưa rõ hình hài. Các thai nhi vô tội chưa được cất tiếng khóc chào đời, đã phải hứng chịu những nỗi đau tê tái do chính cha mẹ gây ra chỉ vì ích kỷ và thiếu hiểu biết.

dsc 3847

Để xoa dịu nỗi đau và thắp lên yêu thương, hằng ngày hằng giờ có những con người âm thầm lặng lẽ không kể nắng mưa, lặn lội đến các phòng khám, bãi rác để đưa các em thai nhi về bảo quản và an táng, hầu các em cũng có một mái nhà, được nép bên lòng Chúa Thương Xót, chứ không phải bị gói gọn trong một bịch nilông đem vứt bỏ sọt rác.

Trong tâm tình đó, sáng thứ Sáu ngày 4 tháng 1 năm 2019, Hội BVSS giáo xứ Trang Hậu trong dịp mừng lễ Các Thánh Anh Hài - Quan Thầy của Hội, đã an táng 30 em thai nhi. Trong Thánh lễ, mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện cho các em thai nhi và đặc biệt cầu cho các bậc làm cha mẹ, biết quý trọng sự sống Chúa ban và dang rộng vòng tay yêu thương đón nhận các em, dù bị hoàn cảnh đưa đẩy hay vì lợi ích cá nhân.

Trong bài giảng, cha Phó Giám đốc Caritas Bùi Chu đã cho mọi người hiểu biết hơn tầm quan trọng của việc bảo vế sự sống và kêu gọi mỗi người hãy trở nên những chứng nhân ngay giữa môi trường mình đang sống, qua việc giúp các bậc cha mẹ yêu quý sự sống Chúa ban, để cho con mình được chào đời trong vòng tay yêu thương, được cất tiếng khóc chào đời, được bập bẹ gọi hai tiếng linh thiêng: “Cha ơi, mẹ ơi”.

dsc 3878

“…Xin Mẹ Maria cứu giúp cho những người mẹ có thai ngoài ý muốn, đừng vì sức ép của bạn trai vô trách nhiệm, của gia đình, mà phá thai, giết con mình.

Xin Mẹ Maria cứu giúp cho những người mẹ, đừng vì biết được kết quả siêu âm chẩn đoán thai nhi có nguy cơ bị dị tật, bị hội chứng Down, mà quyết định chấm dứt sự sống con của mình.

Xin Mẹ Maria soi sáng cho những người bà nội, bà ngoại của các thai nhi, đừng vì sỹ diện gia đình mà thúc bách con gái và con dâu tương lai của mình phá thai chỉ vì chưa kịp đám cưới.

Xin Mẹ Maria cầu bầu cùng Chúa Giêsu, Con của Mẹ ban ơn ăn năn sám hối, ơn tha thứ và chữa lành cho tất cả những ai đã trót phá thai hoặc có liên quan đến phá thai.

Xin Mẹ Maria tác động cho những người nữ y bác sĩ, được thức tỉnh lương tri, để từ chối, không can dự trực tiếp hoặc gián tiếp vào các ca phá thai nữa.

Xin Mẹ Maria nâng đỡ những hội viên trong các Nhóm BVSS, cho họ thêm nghị lực và khôn ngoan để có thể tiếp cận, ngỏ lời thuyết phục người ta bỏ ý định phá thai…” (Trích 10 lời cầu nguyện Bảo Vệ Sự Sống với Mẹ Maria).

Tác giả: Vp. Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập369
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại690,796
  • Tổng lượt truy cập70,718,553
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây