Caritas Vạn Lộc chính thức ra mắt

Thứ ba - 28/05/2019 03:29  1354

Nhận thấy tầm quan trọng của tinh thần bác ái trong đời sống người Kitô hữu, cha xứ Gioan Baotixita Trần Ngọc Sơn- chánh xứ Vạn Lộc đã tổ chức Thánh lễ ra mắt hội Caritas vào lúc 6g chiều ngày 25 tháng 5 năm 2019, tại nhà thờ giáo xứ Vạn Lộc trong niềm hân hoan và sốt sắng.

00 00 vloc 3

Ngày hôm nay niềm vui được nhân lên vì giáo xứ có 449 thành viên gia nhập hội viên Caritas. Đây cũng là niềm vui chung của gia đình Caritas Việt Nam. Trước Thánh lễ, Cha Giuse Trần Hưng Đạo – Giám đốc Caritas Bùi Chu đã chia sẻ và hướng dẫn về linh đạo, điều lệ Caritas để các hội viên hiểu rõ với trách nhiệm và quyền lợi của mình khi thực thi tinh thần bác ái.

Thánh lễ do Cha Giám đốc Caritas Bùi Chu chủ tế, Cha chánh xứ Vạn Lộc đồng tế,  quý tu sĩ, đông đảo bà con giáo dân và đặc biệt các tân hội viên tham dự.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Giám đốc Caritas thay lời cho Đức Cha và ban Caritas Giáo Phận chúc mừng Cha xứ và cộng đoàn giáo xứ Vạn Lộc, vì sau bao ngày thao thức, hôm nay giáo xứ đã vui mừng thực hiện được mong ước để chia sẻ niềm vui, tinh thần, vật chất cho những người đang cần được sự nâng đỡ sẻ chia. Ngài nhấn mạnh rằng đây là dấu mốc chứng tỏ đức tin trưởng thành và sống động của giáo xứ: “ Đức tin không có hành động là đức tin chết”. Cha chủ tế cũng mời gọi cộng đoàn cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho các vị ân thân nhân, cho các tân hội viên, cho cộng đoàn giáo xứ được bình an và có tinh thần quảng đại, con tim rộng mở để trao ban tình yêu thương của Chúa cho mọi người.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha xứ Gioan Baotixita đã giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về tinh thần bác ái, lòng yêu thương phục vụ mà chính Đức Kitô Phục Sinh đã mời gọi chúng ta theo gương Ngài: “ Xin cho chúng con biết mở rộng lòng để cho Đức Kitô ngự vào, xin Ngài uốn nắn trái tim chúng ta để chúng ta có một trái tim yêu thương mạnh mẽ, một tâm hồn rộng mở để trở thành những sứ giả đem Tin mừng bình an của Chúa đến với những người mà chúng ta gặp gỡ trong thế giới hôm nay”.

00 00 vloc 2

00 00 vloc 1

Sau bài giảng, Cha Giám đốc Caritas cử hành nghi thức tiếp nhận 449 hội viên Caritas qua việc hội viên nói lên quyết tâm tuân giữ linh đạo và điều lệ Caritas, hội viên được trao giấy chứng nhận và huy hiệu, để từ hôm nay các hội viên chính thức được gia nhập gia đình Caritas Việt Nam với những quyền lợi và trách nhiệm.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha xứ Gioan Baotixita trao đơn bổ nhiệm cho ban điều hành Caritas giáo xứ. Cha Giám đốc chính thức tiếp nhận Caritas Vạn Lộc vào gia đình Caritas Giáo Phận và ông trưởng đại diện Caritas Giáo Phận chúc mừng Caritas Vạn Lộc lãng hoa tươi thắm trong tinh thần hiệp thông.

Tiếp đến, ông trưởng đại diện Caritas Vạn Lộc có tâm tình tri ân quý Cha và cộng đoàn. Một vị đại diện cho các tân hội viên dâng lên quý Cha bó hoa tươi xinh và cảm mến.

Nguyện xin Chúa Kitô Phục Sinh thắp lên trong mỗi hội viên ngọn lửa tình yêu, để các hội viên dấn thân trong yêu thương và phục vụ, đem tình yêu của Chúa đến với mọi người.

Ban Caritas giáo phận Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập279
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,123,719
  • Tổng lượt truy cập71,151,476
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây