Hội Bảo vệ sự sống Trung Lao mừng bổn mạng

Thứ hai - 03/06/2019 05:22  1794

Hội bảo vệ sự sống (HBVSS ) giáo xứ Trung Lao được thành lập cách đây 8 năm, đến nay đã có 38 thành viên. Tất cả các thành viên đã và đang hoạt động rất tích cực, người nào vào việc đấy. Bà trưởng Maria Vũ Thị Lý và phó ban Maria Vũ Thị Hương đã phân chia cho từng nhóm có trách nhiệm đến các bệnh viện, trạm y tế xin các thai nhi bị bố mẹ bỏ đi về mai táng. Các thai nhi này đã được an nghỉ trong những lăng mộ to đẹp do hội xây dựng. Ngoài ra, hội cũng đã cưu mang những người có hoàn cảnh khó khăn, những người bị cơ nhỡ, mang thai nhưng không có điều kiện sinh ra và nuôi con.

Hội đã nhận Đức Mẹ Maria thăm viếng làm bổn mạng. Được sự ưu ái của cha xứ, cha phó đặc tránh phó, hội tổ chức lễ mừng kính Đức Maria thăm viếng quan thầy vào ngày 31/05/2019. Mặc dù, thời tiết không thuận lợi với trời mưa kéo dài xuất từ đêm cho đến trưa ko tạnh, nhưng quý khách, quý ân thân nhân và cộng đoàn đã nhiệt tình về tham dự các chương trình và thánh lễ rất đông đủ.

Đúng 9h45, đoàn lễ nghi được rước ra ngoài nhà tạm dâng thánh lễ kính quan thầy và cầu nguyện cho công việc bác ái trong hội. Cha xứ Giuse Phạm Văn Đồng chủ tế thánh lễ, cùng đồng tế có cha Đaminh Phạm Minh Hạnh phó giám đốc Caritas giáo phận, cha xứ Ngọc Lâm Giuse Nguyễn Văn Hồ, cha xứ Quần Vinh Giuse Hoàng Quốc Vương và quý cha.

Qua bài giảng của cha phó giám đốc Caritas giáo phận, mọi người đã phần nào hiểu rõ về việc quan tâm đến các thai nhi. Cha kêu gọi mọi người cùng chung tay với hội làm việc bác ái này tích cực hơn.

Cuối thánh lễ, bà trưởng đại diện có đôi lời cảm ơn quý cha và quý khách. Sau thánh lễ mọi người đã ngồi lại với nhau trong bữa cơm đầy tình thương mến.

Tác giả: Guise Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm195
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại875,677
  • Tổng lượt truy cập69,935,551
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây