Bạn và tôi là hai người… ​​​​​​​

Thứ tư - 28/02/2024 04:37  344
making and keeping friends 2633627 v22 bc3bfa39346b412cb05970063535e69bBạn và tôi, chúng ta là hai người khác nhau. Chính vì thế có những điều bạn không chấp nhận được, nhưng với mình thì lại không vấn đề gì. Cũng vậy, có những chọn lựa với mình sẽ là chữ KHÔNG to đùng, nhưng với bạn lại rất chi HỢP LÝ.

Thiên Chúa tuyệt với lắm Bạn ạ, Ngài dựng nên mỗi người là một kiệt tác có một không hai. Cũng vì mỗi người là một kiệt tác, mà đôi khi trong cuộc sống những kiệt tác ấy bất đồng với nhau về: sở thích, suy nghĩ, lối sống… để rồi có những xích mích va chạm.

Thời gian cứ trôi không ngừng, mình cũng đã từng không thể chấp nhận những người có tư tưởng, lối sống khác mình. Đã có những lúc mình nói lời công kích khi ngôn ngữ của người ấy ngược với văn phong của mình. Thế rồi, mình lớn lên dần theo thời gian, từ từ từng ngày trải qua mọi gam cảnh cuộc sống, ngắm nhìn thế giới đang sống và cũng được nghe lời chia sẻ, thở than của bạn bè. Cho đến hôm nay, khi đã qua một số lần vấp ngã, thất bại, khi đã “già” hơn một chút, ánh mắt mình dường như bao dung hơn và dễ dàng đón nhận khác biệt của mỗi người. Rồi cũng từ lúc đó trong mình luôn âm vang Lời của Chúa Giêsu: Nếu Cha muốn và đã tạo nên cái tính cách ấy thì con thấy thế nào? Mỗi lần như thế, mình luôn thầm trả lời: Còn thế nào nữa, con sẽ đón nhận kiệt tác ấy.

Bạn thân mến,

Mình nói mình già nhưng cũng chưa phải là già quá để giống như các bô não ngồi nói với con cháu về kinh nghiệm sống của mình. Nhưng cái khám phá bé tý này mình muốn nói cho Bạn - những ai luôn khó hoà hợp trong đời sống chung. Bạn biết không, chúng ta đều là những con người khác biệt. Bạn thích ăn đùi gà, không phải thế mà người bên cạnh cũng thích ăn. Bạn thích ăn mặc giản dị, không hẳn người bên cạnh bạn không được mặc những trang phục sặc sỡ. Bạn say mê công việc, không phải thế mà người bên cạnh bạn không được một chút thư giãn…

Thế giới này là như vậy, luôn có những con người khác ta. Vậy tại sao ta phải loay hoay khó chịu về điều ấy. Ta không biết rằng, khi loay hoay như thế chỉ có ta là thiệt thòi mà thôi. Hãy nhắm mắt lại, mỉm cười với mọi thứ rồi nó sẽ mỉm cười lại với ta. Hãy cười với mọi người rồi người sẽ cười lại với mình. Hãy bỏ qua cho người rồi mình lại được người bỏ qua. Hãy quan tâm đến người để rồi sẽ lại có người quan tâm ta. Cuộc sống này đơn giản vậy mà mình phải mất cả nửa chặng đường mới nhận ra.

Mùa chay là mùa để ta nhìn thấy yêu thương. Mà để có thể nhìn thấy và nhìn rõ, chỉ có thể nhìn bằng trái tim. Chúc Bạn và cả mình nữa sẽ có mùa chay tràn ngập yêu thương và cái nhìn đổi mới.

Tác giả: Hoa cát

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm213
  • Hôm nay42,311
  • Tháng hiện tại1,205,082
  • Tổng lượt truy cập71,232,839
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây