Gp Vinh cám ơn về trợ giúp sau thảm họa biển

Thứ ba - 23/08/2016 12:58  4702
Bùi Chu, 23/08/2016 (gpbuichu.org) – Giáo phận Vinh đã vừa có thư cám ơn về sự trợ giúp dành cho các nạn nhân trên địa bàn giáo phận bị ảnh hưởng trực tiếp do thảm họa ô nhiễm môi trường biển gây ra bởi tập đoàn sản xuất thép Formosa hồi đầu tháng Tư 2016 vừa qua được Caritas Việt Nam đăng tải trên trang điện tử của mình hôm 21/08/2016[1].
 
Lá thư do cha Giám đốc Caritas Vinh Phêrô Nguyễn Văn Vinh đứng tên gửi cho « Quý Đức Cha Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBBAXH-Caritas Việt Nam, Cha Giám đốc, Quý nhân viên Văn phòng Caritas Việt Nam và các giáo phận bạn cùng quý ân nhân ».
 
Trong thư cha Giám đốc Caritas Vinh bày tỏ lòng tri ân trước sự giúp đỡ to lớn cho người dân của giáo phận trong tình thế hết sức khó khăn khi phải đối diện với thảm họa môi trường biển : « Người dân kẻ biển Miền Trung đã, đang và sẽ còn sống trong sự khốn đốn do đại thảm họa này gây ra. Bù lại, do Lòng Thương Xót Chúa, các nạn nhân của chúng con được Quý Đức Hồng Y, Quý Đức Cha, Quý Cha và hết mọi thành phần dân Chúa trong cũng như ngoài nước cùng với các tổ chức và các ân nhân khắp mọi miền yêu thương đùm bọc, cầu nguyện, động viên và hỗ trợ vật chất ».
 
Tiếp theo là phần liệt kê phần hỗ trợ về tài chính, trong đó 4,6 tỷ đồng của Caritas Việt Nam ; 400 triệu đồng từ Tổng Giáo phận Hà Nội ; 100 triệu đồng từ giáo phận Bắc Ninh và 100 triệu đồng từ giáo phận Bùi Chu. Đặc biệt, còn có nhiều đoàn đích thân viếng thăm và tặng quà như : Đức Cha Phó Chủ tịch UBBAXH-Caritas Việt Nam Giuse Nguyễn Văn Yến cùng với Cha Giám đốc Caritas Phát Diệm ; Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh cùng phái đoàn giáo phận Thanh Hóa. Ngoài ra, Caritas Sài gòn cùng một vài giáo xứ của Tổng Giáo phận này, một số tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước cũng đã gửi quà cứu trợ đến.
 
Tất cả những nghĩa cử cao đẹp ấy được giáo phận Vinh trân trọng và thể hiện lòng biết ơn sâu xa : « Chúng con ý thức rằng, món tài trợ to lớn đến từ Caritas Việt Nam là sự đóng góp của Caritas các giáo phận bạn, các đoàn thể và các ân nhân mà chúng con chưa có cơ hội gặp gỡ tri ân ».
 
Cuối thư, Cha Giám đốc Caritas Vinh thay mặt Đức Cha Giáo phận cám ơn sự giúp đỡ của tất cả các cá nhân cũng như hết mọi đoàn thể và không quên « xin Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho mọi người ».
 
Hội Quán




[1] http://www.caritasvietnam.org/router_detail_vni/thu-cam-on-cua-caritas-vinh-ve-viec-cuu-tro-tham-hoa-moi-truong-bien-3267.html

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập252
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm238
  • Hôm nay40,436
  • Tháng hiện tại627,318
  • Tổng lượt truy cập70,655,075
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây