Bàn tay Ngài đặt lên Con

Thứ ba - 31/08/2021 10:36  1085
istockphoto 182687321 612x612Khi được gọi tiến lên lãnh tác vụ phó tế và linh mục, cảm xúc đã trào dâng trong tâm hồn khiến tôi như chết lặng. Tôi vừa hồi hộp, vui mừng, hạnh phúc vừa lo sợ vì con đường phía trước đã hẹp, lại có quá nhiều chông gai, chẳng dễ dàng vượt qua. Tuy nhiên, trong tâm tình cảm tạ tri ân quãng năm năm đầu đời linh mục, tôi thân thưa với Chúa: Lạy Chúa, Chúa thấu suốt lòng con, đồng thời mạnh dạn chia sẻ câu Tv 138,5 - Bàn tay Ngài đặt lên con, là câu mà tôi đã chọn làm châm ngôn sống cho đời linh mục của mình.

Tiên vàn là tâm tình tạ ơn Chúa bởi bàn tay Ngài đã tác tạo và đặt tôi trong lòng mẹ. Thật vậy, lời Thánh vịnh nói thế này: tạng phủ con chính Ngài đã cấu tạo, dệt tấm hình hài trong dạ mẫu thân con. Ngài đã dựng nên tôi cách lạ lùng qua tình yêu hôn nhân của cha mẹ.

Lúc chào đời, tôi được cha mẹ đưa đến nhà thờ xin lãnh nhận Bí tích Thanh Tẩy. Bàn tay Ngài đặt lên qua việc linh mục xức dầu hiến thánh và đổ nước làm cho tôi trở nên con cái Thiên Chúa. Ý thức mình chỉ là tác phẩm của Tạo Hóa, được nuôi nấng, dạy dỗ nhờ cánh tay nối dài của Thượng Đế là cha mẹ cùng những người có trách nhiệm, nên tôi cũng cộng tác một cách tích cực để việc đặt tay của Ngài không uổng công phí sức.

Đến tuổi khôn, tôi được học kinh văn giáo lý, được lãnh nhận Bí tích Hòa giải và Thánh Thể thì bàn tay Ngài đặt lên tha thứ và trao ban thần lương nuôi dưỡng đời sống đức tin của tôi mỗi ngày. Bao lần yếu hèn, bao phen vấp ngã, bao lần phạm tội nhưng bàn tay Ngài luôn vỗ về, chở che, chia sẻ, đỡ nâng, dìu dắt cho tới lúc kín múc lại được những ân sủng mà tôi đã đánh mất. Tất cả là do tình yêu Đức Kitô thúc bách và vì mọi sự đều sinh ích cho những ai yêu mến Ngài.

Khi lãnh nhận Bí tích Thêm sức thì bàn tay Ngài đặt lên và sức mạnh Thánh Thần đến. Nhờ đó, tôi dường như có đủ can đảm tuyên xưng đức tin, đủ can đảm sống và làm chứng cho tình yêu, một tình yêu bất diệt, một tình yêu hy sinh vì bạn hữu. Bàn tay Ngài đã ghi trong tôi dấu ấn không thể xóa nhòa cùng phú vào tâm hồn tôi bảy ơn tuyệt diệu.

Đặc biệt, ngày lãnh nhận Bí tích Truyền chức thánh, bàn tay Ngài đặt lên khiến tất cả mọi sự như vỡ òa, đất trời rung chuyển, tâm hồn bừng sáng. Tôi đang từ một kẻ vô danh tiểu tốt bỗng chốc thực sự được biến đổi hoàn toàn. Từ một thụ tạo giòn mỏng, phải chết lại mon men nên một Đức Kitô thứ hai, để tiếp nối sứ mạng hy sinh vì bạn hữu như Ngài. Tôi được mời gọi hãy yêu như Thầy đã yêu và hiểu điều Ngài mong muốn là chính anh em hãy cho họ ăn. Vì thế, tôi khao khát trở nên mọi sự cho mọi người đồng thời phục vụ trong đức ái với tất cả tâm tình. Để làm gì? Để…

Cuối cùng khi lãnh nhận Bí tích sau chót, bàn tay Ngài đặt lên nhờ sức mạnh chữa lành và nâng đỡ, tôi có thể cộng tác tích cực hơn nữa trong công trình Thập giá để trở về với Ngài là nguồn cội, vì toàn thân con thuộc về Mẹ. Tôi hy vọng bàn tay Ngài tiếp tục đặt lên, dẫn tôi vào chung hưởng niềm vui Nước Trời.

 
Kỷ niệm 05 năm lãnh tác vụ linh mục: 01/09/2016-01/09-2021

Tác giả: Lam ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập240
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm209
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại609,433
  • Tổng lượt truy cập70,637,190
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây