TN Hải Nhuận vui Trung thu cùng Chúa Giêsu

Thứ hai - 24/09/2018 05:47  2103
Thiếu nhi Thánh Thể là mầm non của Giáo Hội, là sức sống tươi trẻ của giáo xứ. Nhận thức sâu sắc được điều ấy, cha xứ Giuse Nguyễn Trọng Tính đã luôn quan tâm cổ võ, tổ chức các chương trình giảng dạy giáo lý, đào sâu đức tin cho các em thiếu nhi của giáo xứ Hải Nhuận. Nhân dịp Tết trung thu năm nay, cha Giuse đã tổ chức ngày hội “Vui Trung thu cùng Chúa Giêsu” cho các em thiếu nhi toàn giáo xứ. Ngày hội đã diễn ra trong hai ngày 22-23/9 với không khí tưng bừng, vui vẻ và gặt hái được nhiều ơn Chúa.

Dưới sự hướng dẫn của cha xứ, Ban hành giáo cùng cộng đoàn các giáo họ, giáo khu trong giáo xứ đã quy tụ về khuôn viên thánh đường, cùng nhau dựng 9 trại Trung thu cho các em. Trại Trung thu như biểu tượng của ngôi nhà chung thân thương, đầm ấm tình huynh đệ, nơi mà các em quy tụ để cùng nhau chia sẻ niềm vui của ngày hội. Bên cạnh đó, các tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi các lớp biểu diễn, cũng được tập dượt chu đáo.

 
anh 1 copy

Vào lúc 14g30 ngày 22/09 ngày hội chính thức bắt đầu với trận chung kết bóng đá của khối Lớn lên Chúa Thánh Thần, bên cạnh  đó là các trò chơi dân gian diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi.
 
anh 2 copy 1

Niềm vui của càng em càng được nhân lên trong đêm văn nghệ với các tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu dưới sự hướng dẫn của thầy xứ, quý dì và các anh chị Giáo lý viên. Nhóm Lân Sư Rồng giáo xứ Hải Nhuận lần đầu tiên ra mắt đã làm cho ngày hội trăng rằm trở nên hấp dẫn và thú vị hơn.

Xen giữa các tiết mục văn nghệ vui tươi, các em thiếu nhi và cộng đoàn được lắng đọng khi cha xứ và một bạn đại diện lên trao quà cho một em thiếu nhi mắc phải căn bệnh hiểm nghèo và gia đình thuộc diện rất khó khăn trong giáo xứ. Điều đó dạy các em bài học trao gửi, chia sẻ yêu thương, cầu nguyện và giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn.    

 
anh 4 copy
anh 7 copy
anh 5 copy
img 8069 1

Đêm văn nghệ kết thúc, cha xứ và các em thiếu nhi cùng cộng đoàn tham dự đã thắp sáng những ngọn nến hòa với lời nhạc của bài hát “ Hãy thắp sáng lên” với mong muốn mời gọi mọi người quan tâm đến Thiếu nhi, cùng chung tay chăm sóc, giáo dục các em, thắp sáng những ước mơ cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Sau cùng, mọi người về trại cùng nhau phá cỗ vui Trung thu trong bầu không khí đầm ấm và những tiếng cười rộn rã.
 
anh 6 copy
anh 8 copy
anh 9 copy

Sau giấc ngủ đêm tại trại, các em tiếp tục bắt đầu với chương trình khởi động và ăn sáng. Kế tiếp là các hoạt động hội chợ với nhiều gian hàng và trò chơi hấp dẫn .
 
anh 10 copy

Đỉnh cao của ngày hội là thánh lễ tạ ơn lúc 10g30 do cha chánh xứ chủ tế, với sự hiện diện đầy yêu thương của thầy Phó tế Gioan Baotixita. Trong bài giảng, thầy Phó tế đã căn dặn các em thiếu nhi chăm chỉ, siêng năng tham dự thánh lễ, viếng Thánh Thể hàng ngày. Nhân dịp này, Hội Bảo trợ thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Hải Nhuận lần đầu ra mắt với hơn 80 thành viên, cùng nhau thành lập Qũy bảo trợ để ủng hộ Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể của giáo xứ.
 
anh 11 copy
anh 12 copy

Ngày hội “Vui Trung thu cùng Chúa Giêsu” của các em thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Hải Nhuận khép lại trong bầu khí vui tươi, đầy ắp tình nghĩa. Chắc chắn, ngày hội sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ đối với mỗi em vì được vui chơi cùng Chúa, được học với Chúa và sẻ chia yêu thương với nhau trong ngày tết dành cho thiếu nhi này.
 
anh 13 copy

Tác giả: TN Hải Nhuận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập386
  • Máy chủ tìm kiếm89
  • Khách viếng thăm297
  • Hôm nay43,223
  • Tháng hiện tại985,440
  • Tổng lượt truy cập71,013,197
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây