Giáo xứ Bình Hải chầu lượt

Chủ nhật - 23/09/2018 23:45  2268
Giáo xứ Bình Hải thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể vào Chúa Nhật, ngày 23 tháng 09 năm 2018. Đối với con dân Bùi Chu nói chung, và đối với giáo xứ Bình Hải nói riêng, đây là ngày vui đặc biệt. Vì thế mà dù đi làm ăn xa hay gần, hoặc bận rộn hay nhàn hạ, ai ai cũng thu xếp về tham dự tuần chầu. Do đó, thánh lễ chính tiệc được cử hành vào lúc 09 giờ 30 Chúa Nhật, số tín hữu tham dự thật đông đảo. Không những tham dự thánh lễ đông đảo mà các hội đoàn rước kiệu cũng rất linh đinh dẫu cho trời nắng nóng, nhiệt độ cao.
 
20180922 1748411

Thật may mắn tôi được cha xứ và quý cha tín nhiệm nhờ chủ tế thánh lễ. Nhìn đoàn rước đông đảo, hầu hết các hội đoàn đều có mặt và một lượng giáo dân rất lớn tham dự, tôi thực sự cảm động. Tôi thầm tạ ơn Chúa vì Ngài đã ban cho giáo phận Bùi Chu một truyền thống đức tin mạnh mẽ dẫu cho vẫn còn mộc mạc. Chính đức tin mạnh mẽ mộc mạc ấy đã không ngừng thôi thúc các tín hữu nhiệt thành với nhà Chúa: từ việc đi lễ đến việc đóng góp công của xây dựng các công trình nhà Chúa cũng như các hoạt động tông đồ bác ái.
 
img 2514 1

Tôi còn nghe thấy giáo dân nơi đây nói chuyện với nhau: Giáo xứ mình đi lễ ngày thường đông lắm, số người xưng tội rước lễ cũng nhiều, các hội đoàn hoạt động khá tích cực. Nghe được những lời chia sẻ ấy của giáo dân, tôi chỉ biết thầm tạ ơn Chúa cách này hay cách khác qua các mục tử, Chúa tiếp tục dẫn dắt dân của Ngài, tiếp tục thôi thúc đoàn chiên giữ và thể hiện đức tin ra bên ngoài bằng những việc làm cụ thể. Đó là cách mà anh chị em giáo dân làm chứng cho Chúa Kitô và Tin mừng của Ngài. 
 
20180923 0933271

Tôi cũng còn nghe được các cha trong giáo hạt Quỹ Nhất, Lạc Đạo trao đổi với nhau: Riêng miền Nghĩa Hưng, giáo dân còn rất yêu mến tuần chầu. Trong ngày chầu lượt, không chỉ có giáo dân tại chỗ tham dự tuần chầu và thánh lễ chính tiệc mà còn có giáo dân từ các giáo xứ xung quanh tham dự nữa nên thánh lễ chính tiệc không bao giờ ít người. Biết thế nên quý cha trong giáo hạt luôn cố gắng đến với nhau trong ngày chầu lượt vừa để hiệp dâng thánh lễ để diễn tả tình huynh đệ anh em linh mục đoàn vừa để khích lệ các giáo xứ liên đới với nhau.
 
img 2519 1

Một trong những nét đẹp của tuần chầu Bùi Chu là giáo dân không chỉ đến thông công tuần chầu mà còn chia sẻ với nhau những bữa ăn hiệp thông. Đây là dịp khá đẹp để đại gia đình, bạn bè, đồng nghiệp ngồi lại với nhau trong bữa ăn. Ngày xưa, được ăn tiệc là một niềm vui, ngay nay ăn tiệc để nối kết tình người, củng cố tình thân, làm triển nở tình bạn. Đối với người Công giáo, những dịp như thế còn là cơ hội để tình Chúa được lớn lên, lòng đạo đức được củng cố.
 
img 2516

Ước mong cho những nét đẹp của tuần chầu lượt giáo phận Bùi Chu đừng bao giờ phôi phai, song luôn được bảo tồn, làm triển nở, để qua đó tình Chúa thêm mặn mà và tình người được lớn lên, triển nở, đơm bông kết trái. Đó cũng chính là lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô: Sống chứng nhân thì tốt hơn là lời giảng dạy.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập173
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại949,628
  • Tổng lượt truy cập70,977,385
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây