Lạc Hồng niềm vui nối tiếp niềm vui

Thứ sáu - 17/08/2018 11:17  2398
Sau những ngày hè lý thú và bổ ích, hôm nay, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Lạc Hồng đã chính thức bước vào năm học Giáo Lý mới với chủ đề: “Học Cùng Giêsu”.
 
lh6

Tuy là một giáo xứ mới, còn đang xây dựng và hoàn thiện cả về cơ sở vật chất lẫn đời sống tinh thần, nhưng nhờ sự quan tâm của cha xứ và và sự hưởng ứng cách nhiệt tình và quảng đại của quý phụ huynh đã làm lên một ngày khai giảng thật ý nghĩa và vui vẻ trong tình yêu Giêsu.
 
lh4

Với những thao thức, ưu tư và lo lắng cho việc giáo dục đức tin cũng như việc học văn hóa của trẻ, năm nay, cha xứ Giuse đã cho tổ chức khai giảng sớm hơn để tạo điều kiện tốt nhất cho các em thiếu nhi có thể chu toàn tốt chương trình học văn hóa vào dịp cuối năm học.
 
lh9

Để chuẩn bị cho các em có một tinh thần mới trước khi bước vào năm học, ngày 05/08/2018, cha xứ đã cho phép tổ chức chương trình trại hè cho các em thiếu nhi và giới trẻ với chủ đề: “Vui cùng Giêsu”. Với các các trò chơi và các gian hàng hấp dẫn, trại hè  không chỉ tạo niềm vui cho các em thiếu nhi mà còn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng quý phụ huynh.
 
lh1

Và hôm nay, niềm vui tươi phấn khởi đó được tái diễn trong ngày lễ khai giảng năm học mới của các em. Những lời căn dặn và những chia sẻ đầy tâm huyết của cha xứ Giuse, quý chức ban hành giáo, ban giáo lý, là những lời động viên và nguồn khích lệ lớn cho cho mỗi em thiếu nhi trong năm học mới này. Năm học giáo lý mới được chính thức bắt đầu bằng tiếng trống khai giảng của cha xứ. Tiếng trống vang lên, như tiếng Chúa mời gọi mỗi bạn thiếu nhi hãy đến để được sống, được học tập, được hòa mình vào niềm vui Giêsu nơi mỗi người.
 
lh8
lh7

Đỉnh cao của buổi khai giảng là Thánh lễ Chúa Nhật, với nghi thức làm phép khăn áo, trao khăn cho các anh chị tân Giáo lý viên và đoàn Thiếu nhi Thánh Thể do cha xứ Giuse chủ sự. Thánh lễ được tiếp tục trong bầu khí linh thiêng với nghi thức tuyên hứa của các anh chị Giáo lý viên. Nghi thức tuyên hứa và sai đi, đã nói lên sự quyết tâm và tinh thần hăng say phục vụ của các bạn trẻ dành cho công cuộc loan báo Tin Mừng cho các em thiếu nhi.
 
lh10
lh3

Thánh lễ đã khép lại, năm học giáo lý mới đã chính thức được mở ra. Niềm vui tươi rạng rỡ trên khuôn mặt của tất cả mọi người, là dấu chứng nói lên sự quyết tâm hăng say học hỏi Lời Chúa và tinh thần quảng đại dấn thân phục vụ của mỗi người. Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, quan thầy của Giáo lý viên gìn giữ và chúc lành cho công việc nhỏ bé của chúng con, để qua những hy sinh nhỏ bé ấy, ánh sáng Tin Mừng của Chúa được lan tỏa đến với  người xung quanh.
 
Tác giả: TT Lạc Hồng
 

 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay55,956
  • Tháng hiện tại519,633
  • Tổng lượt truy cập71,885,979
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây