Cuộc gặp gỡ giữa phái đoàn Việt Nam với Tòa Thánh

Chủ nhật - 02/04/2023 21:37  11547
rencontre entre les delegations du vietnam et du saint siege ce vendredi 31 mars 2023 au vaticanHôm ngày 01 tháng Tư năm 2023, Phòng Báo chí Tòa Thánh đã công bố thông cáo chung về cuộc gặp gỡ giữa phái đoàn Tòa Thánh và Việt Nam tại Vatican.
 
Cuộc gặp gỡ lần thứ 10 của nhóm làm việc chung (Tổ Công tác chung) giữa Việt Nam và Tòa Thánh đã diễn ra tại thành Vatican, ngày 31 tháng Ba năm 2023. Cuộc gặp gỡ diễn ra dưới quyền chủ tọa của Bà Lê Thị Thu Hằng, Thứ trưởng Ngoại giao, Trưởng phái đoàn Việt Nam, và Đức ông Miroslaw Wachowski, Thứ trưởng Ngoại giao, Trưởng phái đoàn Tòa Thánh.
 
Hai bên đã trao đổi sâu rộng về quan hệ giữa Tòa Thánh và Việt Nam, kể cả các vấn đề liên quan đến Giáo hội Công giáo tại Việt Nam.
 
Hai bên tái khẳng định tự do của Giáo hội trong khuôn khổ luật pháp, thi hành sứ mạng của mình để mưu ích cho toàn thể xã hội. Hai bên đồng ý rằng cộng đồng Công giáo tại Việt Nam sẽ tiếp tục được giáo huấn của Giáo hội soi sáng hướng dẫn về ơn gọi làm người Công giáo tốt và công dân tốt.
 
Hai bên nhìn nhận những tiến bộ trong quan hệ trong quan hệ giữa Việt Nam và Tòa Thánh, kể cả những tiếp xúc và tham khảo thường xuyên, sự trao đổi của các phái đoàn cấp cao và những cuộc viếng thăm mục vụ thường xuyên tại Việt Nam của Đức Tổng giám mục Marek Zalewski, Đại diện không thường trú của Đức Giáo hoàng.
 
Đặc biệt khi thảo luận về quy chế của Đại diện thường trú của Đức Giáo hoàng tại Việt Nam, hai bên đã đồng ý chủ yếu về hiệp định.
 
Cuộc gặp gỡ diễn ra trong một bầu không khí thân mật, thẳng thắn và tôn trọng nhau.
 
Nhân dịp này, phái đoàn Việt Nam đã được Đức Tổng giám mục Paul Gallagher, Ngoại trưởng Tòa Thánh, tiếp kiến. Đoàn đã không được Đức Giáo hoàng Phanxicô tiếp kiến như chương trình đã định, vì tình trạng sức của ngài.
(Rei 1-4-2023)

Tác giả: G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập298
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm274
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại664,955
  • Tổng lượt truy cập70,692,712
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây