Dấu chỉ thương xót nơi tiệc cưới Cana

Thứ tư - 08/06/2016 06:11  1341
Bùi Chu, 08/06/2016 (gpbuichu.org) – Trong buổi tiếp kiến của sáng thứ Tư hôm nay tại quảng trường thánh Phêrô, bài giáo lý của Đức Thánh Cha Phanxicô bằng tiếng Pháp dành cho các khách hành hương thuộc khối ngôn ngữ này đề cập đến Lòng thương xót của Chúa thể hiện nơi tiệc cưới Cana, theo hãng tin Zenit.org của Tòa Thánh Pháp ngữ cho hay.
 
 

« Anh chị em thân mến, Đức Thánh Cha bắt đầu ngỏ lời, dấu hiệu đầu tiên của lòng thương xót được ứng nghiệm tại Cana soi sáng tất cả màu nhiệm của Đức Kitô và mở lòng trí của các tông đồ ra cho đức tin ».
 
Đức Thánh Cha cũng chỉ ra rằng dấu lạ được Đức Giêsu thực hiện tại đó cho thấy Ngài tự mạc khải mình như đấng « hôn phu » cũng như nói về ý nghĩa của rượu ngon trong tiệc cưới như được sánh ví với thứ được dùng trong tiệc cưới của những người được lãnh nhận bí tích Rửa Tội : « Rượu biểu lộ sự dồi dào của bữa tiệc và niềm vui của lễ hội mà chúng ta được mời gọi tham dự ».
 
Đức Thánh Cha Phanxicô cho rằng trình thuật về tiệc cưới Cana được thánh Gioan ghi lại là một trình thuật kết của Giao ước : « Tại Cana, Đức Giêsu trao bí mật về con người mình và mục đích của việc đến giữa chúng ta : vị hôn phu khai mở tiệc cưới sẽ được ứng nghiệm trong màu nhiệm phục sinh ; Ngài gắn kết với các môn đệ bằng một Giao ước mới và mãi mãi ».
 
Ngỏ lời chào với các khách hành hương khối Pháp ngữ bằng tiếng Ý được cộng sự viên của ngài dịch, Đức Thánh Cha mong ước họ có trọn niềm vui được nhận biết và yêu mến Đức Giêsu cũng như nghe được tiếng của Người để mạnh dạn bước theo.
 
Các đoàn hành hương Pháp ngữ gồm có các tín hữu thuộc Tổng Giáo phận  Besançon do chính Đức Tổng Giám mục Jean-Luc Bouilleret dẫn đoàn ; Liên hiệp quốc tế về Hội thánh Vinhsơn đệ Phaolô ; Đại Chủng viện Prado tại Lyon và một số khách hành hương người Thụy sĩ, Bỉ và Canada.
 
Ngay sau buổi tiếp kiến, Đức Tổng Giám mục Bouilleret đã tiến đến chào Đức Thánh Cha và tặng cho ngài một cuốn sách.

Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập493
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm462
  • Hôm nay70,488
  • Tháng hiện tại189,975
  • Tổng lượt truy cập71,556,321
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây