Thứ 7 tuần 1 TN: Lời mời gọi dành cho tất cả

Thứ sáu - 12/01/2018 03:58  761
Thứ Bảy tuần I TN
Mc 2,13-17
 
tải xuống (3)Trong suốt hành trình rao giảng của Chúa Giê-su, đối tượng Người thường nhắm tới là những người tội lỗi, những người bị tật nguyền và đã có rất đông người đi theo Chúa. Và hôm nay là một ngày như thế.

Theo trình thuật Mác-cô thì Đức Giê-su đã gọi ông Lê-vi con ông An-phê, ngay lập tức Lê-vi đứng dậy đi theo Người. Sau đó chúng ta thấy, Đức Giê-su đã cùng với các môn đệ ăn uống với những người thu thuế và tội lỗi tại nhà của Lê-vi. Khi Chúa gọi Lê-vi theo Chúa, cùng lúc đó Chúa đã mời gọi ông từ bỏ lối sống cũ để đi vào lối sống mới, lối sống sẽ đem lại cho ông hạnh phúc đích thực mà chỉ khi theo Chúa ông mới có được. Và việc Đức Giê-su cùng ăn uống với những người tội lỗi điều đó chứng tỏ Người không ghét bỏ họ nhưng Người yêu thương và mời gọi họ ăn năn hối cải để trở nên công chính; và nếu Chúa có ghét thì đó là  Người ghét tội mà họ đã phạm chứ Người không ghét họ.

Khi ta không nhìn nhận mình là kẻ có tội thì chính là lúc ta tự nhận mình là người công chính, đó là lúc ta tự mãn, tự kiêu không cần đến Chúa nữa, nói cách khác với ta Chúa chẳng giúp ích gì. Không ai trong chúng ta là người vô tội nên lời mời gọi ăn năn, sám hối, từ bỏ tội lỗi được Chúa dành cho tất cả chúng ta.

Lạy Chúa, có những lúc chúng con như những kinh sư thuộc nhóm Pha-ri-sêu xưa, là kẻ có tội mà không nhận mình có tội, không những thế chúng con còn lên án người khác vì những lỗi lầm của họ. Chúa ơi, xin cho mỗi người chúng con luôn ý thức mình là kẻ tội lỗi, để từ đó chúng con sẽ nhận ra rằng cần phải đến với Chúa, quay trở về với Ngài để được Ngài chữa lành không chỉ hôm nay mà còn qua mọi giây phút trong đời chúng con. Xin cho chúng con cũng biết đón nhận những người tội lỗi như chính Chúa đã đón nhận những người tội lỗi trong nhà ông Lê-vi hôm nay.

 

Tác giả: Tâm Hồi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập288
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm261
  • Hôm nay42,977
  • Tháng hiện tại904,512
  • Tổng lượt truy cập69,964,386
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây