31/05: Noi gương Đức Mẹ đi thăm viếng

Thứ ba - 30/05/2017 05:32  3181
Lễ Mẹ Thăm Viếng
Rm 12, 9-16b; Lc 1,39-56

Một trong những nội dung chính yêu của phụng vụ lời Chúa trong lễ Đức Maria thăm viếng hôm nay là thực thi lòng bác ái, lòng bác ái phát xuất từ tình yêu vô biên, không giới hạn của chính Thiên Chúa.
 

Thất thế, không có niềm vui nào lớn hơn niềm vui ơn cứu độ. Mẹ Maria đã đón nhận từ Thiên Chúa bằng mở lòng ra cho Con Chúa nhập thể. Có được niềm vui lớn lao ấy, Đức Mẹ đã không giữ lại cho riêng mình, nhưng đã chia sẻ cho người khác. Vì thế, Mẹ vội vã lên đường đi thăm bà Êlizabeth.

Chuyến viếng thăm của Đức Mẹ có bao nhiêu mục đích, song mục đích chính yếu vẫn là chia sẻ niềm vui ơn cứu độ cho gia đình Dacaria. Gioan vui mừng nhảy lên trong lòng mẹ nhờ gặp gỡ được Đấng Cứu Thế trong lòng Đức Mẹ. Bà Êlizabeth kêu lớn tiếng và nói: Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em cưu mang cũng được chúc phúc... Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em, sau lời chào của Đức Mẹ.

Đức Mẹ không những đem niềm vui cứu độ đến cho gia đình Dacaria mà còn ở lại với bà Êlizabeth độ 3 tháng để giúp đỡ, sẻ chia, an ủi, bởi hơn bao giờ hết, những ngày tháng sắp sinh nở, và sau khi sinh nở, cần thiết biết bao sự giúp đỡ của người khác. Đức Mẹ đã làm như thế để Êlizabeth hoàn toàn có thể yên tâm trong việc cộng tác phần mình vào trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa.

Cùng một nội dungg như thế, thánh Phaolô khuyên nhủ các tín hữu Rôma hãy sống tình bác ái chân thật. Đó là không giả hình giả bộ, hãy gớm ghét điều dứ, tha thiết với điều lành, thương mến nhau với tình huynh đệ, coi người khác trọng hơn mình, nhiệt thành không trễ nải trong các bổn phận, sốt sắng phục vụ Chúa, chia sẻ với người nghèo...

Thăm viếng người khác một cách chân thành với mục đích đem yêu thương, an vui, hạnh phúc đến cho họ là một trong sứ điệp quan trọng của lời Chúa hôm nay. Muốn có thể đem yêu thương, an vui hạnh phúc cho người khác, đòi các tín hữu phải là người có niềm vui cứu độ. Xin Chúa cho các tín hữu luôn biết mở lòng ra cho Chúa đến để khi tâm hôn có Chúa chúng ta có thể bắt chước Đức Mẹ đem niềm vui cứu độ đến với tha nhân. Amen!

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay49,402
  • Tháng hiện tại555,349
  • Tổng lượt truy cập71,921,695
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây