Luật nhân quả

Thứ hai - 27/07/2020 21:52  2090
Thứ Ba sau Chúa Nhật XVII
Gr 14, 17-22; Mt 13, 36-43

luavacoTheo Đức Phật, nhân quả là một qui luật quyết định tiến trình luân hồi và giải thoát của chúng sinh. Điều chúng ta làm hôm nay sẽ quyết định tương lai cuộc đời mình. Thiện hay ác, tốt hay xấu đều do bản thân mỗi người tự chọn. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giê-su đã mạc khải cho các môn đệ về qui luật này. Người nói với các tông đồ: “Đến ngày tận thế, Con Người sẽ sai các thiên sứ của Người tập trung mọi kẻ làm gương mù gương xấu và mọi kẻ làm điều gian ác, mà tống ra khỏi Nước của Người, rồi quăng chúng vào lò lửa ; ở đó, người ta sẽ phải khóc lóc nghiến răng. Bấy giờ người công chính sẽ chói lọi như mặt trời, trong Nước của Cha họ”. Ngày phán xét, Thiên Chúa sẽ thưởng phạt mỗi người tùy theo việc họ đã làm trên trần gian.

Thiên Chúa tạo dựng mọi thụ tạo đều tốt đẹp, và cho chúng cộng tác với Ngài để đạt được sự hoàn hảo. Vì con người được tự do và chịu hậu quả của tội nguyên tổ nên con người phải đau khổ, phải chết và luôn hướng chiều về điều xấu. Tâm hồn con người luôn bị giằng xé giữa khả năng hướng thiện và sức mạnh của bóng tối. Thánh Phaolô đã diễn tả chân lý ấy một cách chính xác: "Sự thiện tôi muốn thì tôi không làm, còn sự ác không muốn thì tôi lại làm". Sức mạnh của tội ác, của ma quỉ, của sự dữ trong tâm hồn mỗi người là một thực tại không thể chối cãi. Trong Kinh Lạy Cha, Chúa Giêsu đã chẳng dạy chúng ta cầu nguyện: Xin cứu chúng con khỏi mọi sự dữ đó sao?

Gieo giống tốt thì sẽ gặt được bông lúa chín vàng và ngược lại gieo giống xấu thì sẽ gặt được bông lúa lép. Con người thì khác, Thiên Chúa có thể biến đổi người xấu thành tốt và làm trổ sinh hoa trái. Thiên Chúa luôn nhẫn nại chờ đợi con người làm lại cuộc đời để con người được cứu độ. Ngài cho mặt trời mọc lên và soi chiếu cả người lành lẫn kẻ ác. Thiên Chúa đã biến đổi một Phao-lô bắt bớ và cấm đạo thành một tông đồ hăng say nhiệt tình rao giảng Tin Mừng cho dân ngoại.

Thiên Chúa là Đấng công bằng và giàu tình thương. Công bằng của Ngài vượt lên trên công bằng theo kiểu trần gian. Công bằng của Chúa có nền tảng là tình yêu và tha thứ. Ngài luôn kiên nhẫn chờ đợi tội nhân ăn năn trở lại, để họ trở nên con cái Chúa.

Lạy Chúa, Chúa là Đấng nhân hậu từ bi, chậm giận và giàu lòng thương xót. Dù chúng con tội lỗi, Chúa vẫn không muốn tiêu diệt chúng con. Chúa bao dung và kiên nhẫn chờ đợi con, xin cho con biết bao dung và kiên nhẫn chờ đợi anh em. Chúa hy vọng con sẽ hoán cải nên tốt, xin cho con biết hy vọng về người khác. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập259
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm213
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại876,782
  • Tổng lượt truy cập69,936,656
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây