Làm chứng bằng dấu chỉ Thiên sai

Thứ tư - 15/12/2021 03:26  829
Thứ Tư tuần III Mùa Vọng
(Lc, 7,19-23)

p 0003Tưởng cũng nên nhắc lại, sau 30 năm ẩn dật, Chúa Giê-su đã quyết định từ Na-gia-rét đi tới sông Gio-đan, tự nguyện nhập vào đoàn người lội xuống giòng sông, chỗ Gioan đang đứng sâu nhất để xin chịu Phép rửa. Tin mừng theo thánh Mác-cô kể lại (1,10-11): Vừa lên khỏi nước, Người liền thấy các tầng trời mở ra, khai mào sứ vụ của Đấng Mê-si-a.

Không lâu sau đó, Gioan đã kết thúc sứ mạng khi bị bỏ tù vì dám khẳng khái lên tiếng nói: "Nhà vua không được phép chiếm lấy vợ anh mình (Mc 6, 17-29). Kế đến, một cuộc tử đạo đã xảy ra: Cái đầu của Gioan đã bày ngay trên đĩa như lời Hê-rô-đê đã hứa: cả nửa nước trẫm cũng cho, với điệu múa ngất sắc say lòng của con gái (mẹ con bà Hê-rô-đi-a).

Đang lúc Gioan không khỏi sốt ruột khi nghe đồn đại về ai đó rất giống với Đấng mà mình đã rao giảng, nên đã sai phái 2 môn đệ của mình đi hỏi 1 lần cho rõ ràng; thì Chúa Giê-su cũng cồn cào ruột gan với sứ vụ đã lãnh nhận, nay ‘giờ’ mới đến.

Vậy chúng ta học điều gì trong cách trả lời của Chúa Giê-su? Tin mừng thuật lại: Chính giờ ấy, Đức Giê-su đã trả lời bằng hành động trước khi nói gì với 2 môn đệ của ông Gioan: chữa nhiều người khỏi bệnh hoạn tật nguyền… Sau đó mới nói: Các anh cứ về thuật lại cho ông Gioan những điều mắt thấy tai nghe: người mù được thấy, kẻ què được đi, người cùi được sạch, kẻ điếc được nghe, người chết trỗi dậy, kẻ nghèo được nghe Tin mừng. Đây là 6 dấu chỉ thể hiện sứ vụ của Đấng Thiên Sai mà chính Gioan đã không ngừng rao giảng.

Xin cho người Ki-tô hữu, khi hướng lòng đón mừng Đại lễ, sẽ có nhiều hành động như Đấng Thiên Sai: chạnh lòng thương và chữa lành những ai mù cần thì tôi sẽ dắt; ai què tôi cõng tôi bế tôi nâng; ai bị cùi tôi ko miệt thị xa lánh, mà đến gần chăm sóc lau chùi, đỡ nâng; ai đang nghèo đói tôi cho dúm gạo ly nước tình thương; ai bị tại nạn sắp chết, tôi sẽ làm cho sống khi sẵn sàng dừng lại sơ cứu, hết tình đưa đến bệnh viện chữa chạy như hình ảnh người Sa-ma-ri-ta-no nhân hậu sẽ có sức lay gọi con người thời đại hơn khi chỉ là những thanh la inh ỏi nói về một Thiên Chúa sẽ vẫn mãi đang ở cùng chúng ta. Amen!

Tác giả: Lm. Giuse Phạm Quang

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm213
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại609,653
  • Tổng lượt truy cập70,637,410
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây