Phép lạ của Mẹ Maria Vô Nhiễm?

Chủ nhật - 06/12/2015 15:24  2929
Reng reng .... reng reng.... reng reng.... reng reng.
- Alô.
- Con thưa Cha, Cha đang ở đâu ạ? Con xin Cha về xức dầu cho bà X.
- Bà ở đâu và có nguy kịch lắm không?
- Bà ở dâu 3 họ nhà xứ.
- Bây giờ cha đang ở rất xa, nếu có về tới nhà thì cũng mất hơn một tiếng. Ông nói với mọi người hiệp ý cầu nguyện với Chúa qua lời bầu cử của Đức Maria Vô Nhiễm cho bệnh nhân được chờ cha về ban bí tích sau cùng cho bà nhá.
- Vâng. Nhưng Cha cố gắng về sớm nha, vì không biết bà có chờ được không?
- Được rồi! Cha sẽ cố gắng về nhanh nhất. Nhưng ông vào nhà xứ nhờ mấy chú mang dầu và sách nghi thức tới nhà bệnh nhân để cha về thẳng đó luôn nha.
- Vâng, thưa cha!
 
Đó là cuộc đối thoại giữa một cha xứ và một ông trùm vào ngày này cách đây 8 năm trước, ngày 8.12.2007. Nhắc lại câu chuyện trên tác giả bài viết muốn xác tín sự can thiệp của Đức Mẹ Maria Vô Nhiễm.
 
Được Đức Cha Cố Giuse Giáo phận truyền chức linh mục, con nhận bài sai từ ngài ra đi trông coi một giáo xứ cách Tòa Giám Mục và Đền thánh Đức Maria Vô Nhiễm khoảng 30 km. Lúc con mới chỉ 6 tháng tuổi linh mục vào ngày Đại lễ Đức Maria Vô Nhiễm - Bổn Mạng Đệ Nhất của Giáo phận- năm đó cũng là dịp Đức Giám mục truyền chức linh mục cho 16 thầy Phó tế trong giáo phận.

Khi thánh lễ vừa kết thúc, mọi người đang hồ hởi chúc mừng các tân chức, các cha Cố và gia đình các tân chức. Khi mọi người đang tiến về trung tâm mục vụ của Giáo xứ Đền Thánh để chung chia bữa tiệc mừng thì con nhận được cuộc điện thoại nói trên. Nghe điện thoại xong con không kịp dự tiệc mừng mà nhanh chóng ra lấy xe về luôn, nhưng vừa đi được khoảng 3 km thì có việc gấp buộc phải quay lại Đền Thánh để giải quyết xong việc mới tiếp tục ra về. Lúc đó con luôn cầu mong công việc được giải quyết nhanh chóng và hằng cầu xin Đức Mẹ thương giúp để bệnh nhân kia kịp chờ đợi con về. Xong việc con tức tốc về thật nhanh, thế nhưng kể từ lúc nhận được điện thoại đến khi về tới nhà bệnh nhân cũng mất một tiếng rưỡi mặc dù quang đường chỉ khoảng 30km.

Tới nhà bệnh nhân thì bệnh nhân vẫn đang thoi thóp thở. Con liền mặc áo Alba và đeo dây Stola vào và bắt đầu cử hành Bí tích Xức Dầu. Bệnh nhân không thể xưng tội được nên con dùng công thức: "Cha dùng quyền Tòa Thánh đã ủy thác cho để ban ơn đại xá và ơn tha thứ mọi tội lỗi cho bà nhân danh Cha và Con và Thánh Thần". Khi vừa đọc xong công thức xá giải trên và xức dầu xong cho bà thì bà liền tắt thở. Ôi thật tuyệt vời! Một phép lạ nhờ sự bầu cử của Mẹ Maria Vô Nhiễm! Bà đã chờ đợi để được lãnh nhận bí tích sau cùng. Con thầm tạ ơn Chúa thương đã nhận lời bầu cử của Đức Mẹ ban cho chúng con được như ý xin, đúng như lời kinh Hãy Nhớ mà chúng ta vẫn thường đọc: "Lạy Thánh Nữ Đồng Trinh Maria là Mẹ rất nhân từ xin hãy nhớ xưa nay chưa từng nghe có người nào chạy đến cùng Đức Mẹ xin bầu chữa cứu giúp mà Đức Mẹ từ bỏ chẳng nhậm lời"

Tác giả: Lm. Giuse Bùi Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập326
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm275
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại696,598
  • Tổng lượt truy cập70,724,355
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây