Điểm sách

Thứ bảy - 14/04/2018 16:17  2085
00 00 sach 1Tác phẩm: Gia Đình – Ơn gọi-sứ mạng trong Giáo Hội và Thế giới giữa hai Thượng Hội Đồng Giám Mục 

Tác giả: Vincenzo Paglia và Antonio Sciortino
 
Chuyển ngữ: Linh mục Augustino Nguyễn Văn Dụ
NXB Tôn Giáo/ Số trang: 412.
 
Đức Tổng Giám Mục Vincenzo Paglia nguyên là giám mục của Terni-Narmi-Amernia. Từ năm 2012, ngài là Chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng về Gia Đình, cố vấn tinh thần cho cộng đoàn thánh Egidio và chủ tịch liên hiệp quốc tế về Kinh Thánh.
 
Cha Antonio Sciortino là linh mục của tu hội thánh Phaolo, là ký giả và cũng làm chủ nhiệm tuần báo Famiglia Cristiana từ năm 1999.
 
Ngày nay, phải làm thế nào để kể cho một xã hội đang bị tổn thương và thử thách do nhiều thất vọng về vẻ đẹp của hôn nhân và gia đình? Đó là khắc khoải của Giáo hội nói chung và mỗi người chúng ta nói riêng. Chính vì thế, Đức Thánh Cha Phanxico đặc biệt quan tâm tới Gia đình trong đường hướng mục vụ của Ngài. Do đó, các Thượng Hội Đồng Giám Mục ngoại thường và bình thường được Ngài triệu tập để “can đảm” lắng nghe nhịp đập của thời đại và “mùi” của con người hôm nay. Tác phẩm Gia Đình – Ơn gọi-sứ mạng trong Giáo Hội và Thế giới giữa hai Thượng Hội Đồng Giám Mục của hai tác giả là Đức Tổng Giám Mục Vincenzo Paglia và cha Antonio Sciortino đã nói lên những vấn đề nóng bỏng và thức thời về gia đình dựa trên các nghiên cứu xã hội những năm qua. Với hai phần chính và một phần phụ lục gồm những văn kiện của các Thượng Hội Đồng được dịch giả bổ sung, tác phẩm sẽ giúp chúng ta có một cái nhìn hết sức thời sự về thực trạng đời sống gia đình hiện nay. Qua nhiều nhận xét đa chiều của các cá nhân thế giá về vấn đề gia đình, tác phẩm hứa hẹn sẽ giúp ích cho quý độc giả đào sâu về lãnh vực gia đình và sự sống.
 
00 00 sach 2Tác phẩm:  Người Công Giáo trước một số vấn đề y sinh học và tính dục
 
Tác giả: Trần Như Ý Lan
 
NXB Tôn Giáo/ Số trang: 269.
 
Tác giả Trần Như Ý Lan là một nữ tu, bác sỹ và là tiến sỹ thần học luân lý. Tác giả thường xuyên có những bài viết tập trung vào lãnh vực rất quan trọng ngày nay là đạo đức sinh học.
 
Tác phẩm Người Công Giáo trước một số vấn đề y sinh học và tính dục đề cập tới vài đề tài luân lý y sinh học và luân lý tính dục trong viễn cảnh đối thoại giữa khoa học và đức tin Ki-tô giáo nhằm giúp tín hữu có lương tâm bén nhạy trước thời cuộc để làm tỏa sáng căn tính Ki-tô nơi cá nhân mình. Với chín bài viết, tác phẩm đi từ cái nhìn tổng quát đến những vấn đề cụ thể như phá thai, thụ thai nhân tạo… Bên cạnh đó, tác phẩm cũng không quên đề cập tới tương quan giữa thân xác và sống khiết tịnh trong đời sống thánh hiến. Hi vọng cuốn sách nhỏ này mang lại nhiều lợi ích cho các linh mục, tu sĩ, chủng sinh và những cá nhân quan tâm tới lãnh vực đạo đức sinh học.
 
ĐCV Bùi Chu, Tập san Ra khơi, số 17 tháng Ba 2018, tr. 119-120.
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập373
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm320
  • Hôm nay65,311
  • Tháng hiện tại725,904
  • Tổng lượt truy cập70,753,661
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây