Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng Cấp I

Thứ hai - 13/07/2020 23:43  4482
6h30 sáng ngày 07/08/2020, 135 sa mạc sinh (SMS)  thuộc 13 giáo xứ Phạm Pháo, Nam Hòa, Phạm Rỵ, Trang Hậu, Tùng Nhì, Hải Nhận, Nam Đường, Cồn Vẽ, Tân Bồi, Trại Đáy, Hải Nhuận, Tân An và Nam Lạng  đã quy tụ về giáo xứ Phạm Pháo, để tham gia Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng Cấp I - Horeb 11 do Liên đoàn Vinhsơn Liêm Giáo phận Bùi Chu tổ chức từ ngày 07/07/2020 - 09/07/2020.
 
enter 1

Sau ít phút các SMS tập trung, khảo sát nhập sa mạc, nộp hoa thiêng…, Sa mạc được chính thức bắt đầu với nghi thức khai mạc. Hiện diện trong nghi thức cóCha Micae Phạm Văn Tương, – Tuyên Úy Sa mạc, Cha Giuse Hoàng Quốc Vương - Sa Mạc Trưởng, quý Thầy, quý Dì trợ úy và quý Trưởng trong Ban Huấn luyện của Liên Đoàn Vinhsơn Liêm Giáo Phận Bùi Chu. Với câu chuyện dưới cờ và ý lực sống, Cha Tuyên Úy Sa mạc và Cha Sa Mạc Trưởng đã giúp các SMS bước vào sa mạc với lòng hăng say yêu mến Chúa Giê-su Thánh Thểquyết tâm trau dồi các kỹ năng cần thiết  giúp ích cho việc dạy đỗ cho các em thiếu nhi tại giáo xứ sở tại của các SMS.
 
enter 2

Ngày thứ nhất - Ngày cầu nguyện
 
enter 3

Khởi đầu ngày cầu nguyện là thánh lễ xin ơn Chúa Thánh Thần. Các SMS sốt sắng cùng nhau hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Ban Huấn Luyện, cho các SMS, cho những ngày sa mạc diễn ra cách tốt đẹp và thu được nhiều kết quả như lòng Chúa ước mong. Sau thánh lễ, các SMS học các bài khóa về Bản chất – tôn chỉ-mục đích Thiếu Nhi Thánh Thể, Lịch sử và những bước tiến của phong trào TNTT, Ơn gọi và sứ mạng của người huynh trưởng...
 
enter 4

Qua các bài khóa, nhiều SMS cảm thấy hạnh phúc vì được là thành viên trong đoàn TNTT và nhất là được trở thành Huynh trưởng - một ơn gọi cao cả và có nhiều nghĩa vụ quan trọng nhưng đồng thời cũng không thiếu những khó khăn, trở ngại. Tuy nhiên, các SMS tin rằng mình sẽ vượt qua mọi thử thách để thi hành trách vụ cao quý mình đã lãnh nhận như lời Cha Micae Tuyên Úy Sa mạc chia sẻ: “Sứ mạng của người huynh trưởng là giáo dục các em về đời sống tự nhiên, đời sống đức tin, đặc biệt là về gương sáng trong đời sống, qua việc các anh chị huynh trưởng yêu mến Chúa Giê-su Thánh Thể, sống kiên nhẫn hiền lành... việc làm này khó nhưng chúng ta không phải không làm được bởi có Chúa Thánh Thần, Chúa Giê-su Thánh Thể luôn đồng hành với mỗi người chúng ta”.
 
enter 5

Kết thúc ngày cầu nguyện, tất cả các SMS được cùng nhau quây quần dưới ánh nhìn đầy yêu thương của Chúa Giê-su Thánh Thể, để dâng lên Chúa lời tạ ơn và tạ lỗi. Tạ ơn Chúa vì Chúa đã yêu thương chọn gọi các SMS được bước theo Chúa Giê-su - Huynh trưởng tối cao. Đồng thời, mỗi người cũng tạ lỗi cùng Chúa về những lần, những lúc vì yếu đuối đã chưa chu trọn sứ vụ người huynh trưởng cách đúng nghĩa. Cuối cùng, các SMS đã thực sự giao hòa cùng Chúa qua việc lãnh nhận bí Tích Hòa Giải.
 
enter 6

Thứ hai: Ngày Thánh Thể
 
enter 8

Khởi đầu ngày huấn luyện là nghi thức chào cờ và nhận ý lực sống. Qua câu chuyện dưới cờ và ý lực sống của quý Thầy trợ úy, một lần nữa các SMS thêm xác tín sự cần thiết của việc gặp gỡ, kết hợp mật thiết với Chúa Giê-su Thánh Thể. Chính nhờ việc lắng nghe, gặp gỡ, kết hợp với Chúa Giê-su Thánh Thể, các SMS sẽ tìm được la bàn định hướng cho từng hoạt động trong sống đời sống cách riêng là trong việc làm tông đồ của Chúa.
 
enter 7

Trước khi bắt đầu các bài khóa, quý Cha, quý Thầy, quý Trợ Úy đi thăm lều trại của các đội. Mỗi đội mỗi nét, mỗi sáng kiến khác nhau trong việc dọn bàn thờ, làm hoa thiêng, trang trí báo tường… nhưng tất cả đều làm nổi bật lên chủ đề: Hành trình trên đường Emmau và ước mong sau khi tham gia sa mạc huấn luyện trở về các giáo xứ các SMS như hai môn đệ được gặp Chúa trên đường Emmau hân hoan loan báo Tin Mừng cho mọi người.
 
enter 9

Trong ngày Thánh Thể cũng như các ngày khác của sa mạc huấn luyện ngoài việc tham dự các bài khóa, sinh hoạt, giải lao, các SMS đều được thay phiên nhau đi sưởi Chúa Giê-su Thánh Thể. Nhiều bạn sa mạc sinh thấy rất hạnh phúc vì đây là lần đầu tiên được cầu nguyện gần Chúa Giê-su Thánh Thể như thế. Các bạn thinh lặng, lắng nghe, trò truyện và gia tăng lòng yêu mến Chúa Giê-su Thánh Thể hơn. Bạn SMS đội Damas chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em cảm thấy Chúa Giê-su Thánh Thể hiện diện gần gũi và sống động như thế... em thấy mình cần Chúa, mình yêu Chúa và mình có sứ vụ phải giúp cho các em thiếu nhi yêu Chúa thật nhiều”.
 
enter 10

Cũng trong ngày này, các SMS được đào sâu hơn về cách đưa khung cảnh Thánh Kinh trong việc giáo dục các em thiếu nhi, Phương Pháp Thiếu Nhi Thánh Thể, cách soạn và dạy bài khóa cho đoàn sinh, cách sinh hoạt trong giờ dạy Giáo Lý, lửa thiêng Thánh Thể… sau đó các SMS cùng nhau hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa về những ơn lành Chúa đã ban cho mỗi người.
 
enter 11

Khép lại ngày Thánh thể, là đêm lửa thiêng với. Các SMS đã cùng nhau diễn lại các đoạn Lời Chúa trong Cựu Ước, Tân Ước, để mọi người cùng noi gương, bắt trước những chứng nhân tình yêu trong việc gặp gỡ Chúa, gặp gỡ tha nhân và làm chứng nhân. Sau đó, ánh lửa dần tàn trong đêm tối nhưng lại đốt lên lòng yêu mến Chúa Giê-su Thánh Thể nơi mỗi SMS trong giờ chầu Thánh Thể và trong cuộc sống mai này.
 
enter 12

Ngày thứ 3: Ngày hy sinh và làm việc tông đồ
 
enter 14

Với ý lực sống hy sinh và làm việc tông đồ, các SMS có cơ hội hiểu và cảm nhận sự hy sinh kết hợp với lời cầu nguyện có ý nghĩa và giá trị như thế nào qua bài chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ sáng của Cha Sa Mạc Trưởng Giuse, các bài khóa và Hành trình sa mạc trên đường Emmau.
 
img 7365

Trong hành trình Sa mạc, mặc dù thời tiết rất nắng nóng nhưng sự nắng nóng ấy không những không làm giảm bớt tinh thần hăng hái, sự hăng say trong lý tưởng sẵn sàng hy sinh, dấn thân lên đường của các SMS, trái lại đây là cơ hội để các SMS nói lên lòng mến yêu Chúa và trân quý ơn gọi là huynh trưởng của mình. Các SMS ai ai cũng vui vẻ hát lên những bài ca chính thức của phong trào Thiếu nhi Thánh Thể, và hân hoan đi từng chặng đường của cuộc đời mình qua các nhân vật được gặp gỡ trong hành trình Emmau cho dẫu có gặp nhiều chướng ngại và thử thách.

Hành trình sa mạc trên đường Emamau kết thúc lúc 12h00 trưa, các SMS nghỉ ngơi và cùng nhau dùng bữa cơm trưa đượm tình đồng đội, thắm tình anh em con cùng một Cha trên trời. Sau giờ cơm trưa, các SMS nghỉ ngơi và chiều tiếp tục các bài khóa về Tâm Lý Lứa tuổi các ngành... tới 17h30 Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng Cấp - Horeb 11 kết thúc với nghi thức hạ cờ.

 
img 7642

Sa mạc huấn luyện Horeb 11 diễn ra trong 3 ngày 2 đêm, thời gian không dài nhưng cũng đủ để thắp lên lửa nhiệt huyết trong mỗi huynh dự trưởng tham dự. Nhiều SMS chia sẻ niềm hạnh phúc vô bờ khi được tham dự khóa sa mạc huấn luyện. Các SMS cám ơn quý Cha xứ, quý Thầy xứ, quý Ban Nghiên huấn đã tạo điều kiện cho các SMS có cơ hội được học hỏi, trau dổi các kỹ năng cần thiết trong việc dạy dỗ các em thiếu nhi. Các SMS cám ơn Cha Chánh xứ Micae, Thầy Phó tế Đaminh các ban ngành giáo xứ Phạm Pháo thật nhiều vì đã tạo điều kiện tốt nhất giúp các SMS thu được nhiều kết quả. Đặc biệt các SMS cám ơn Ban Huấn luyện của Liên Đoàn Vinhsơn Liêmkhông quản ngại vất vả hy sinh hết lòng truyền lửa cho các SMS.
 
img 8237
 
img 7965

Sa mạc huấn luyện khép nhưng đồng thời cũng mở ra tương lai đầy hứa hẹn cho các bạn Huynhtrưởng thuộc 13 giáo xứ tham dự Horeb 11  trong việc cộng tác với quý cha xứ và Ban Nghiên huấn đồng hành, dạy dỗ các em thiếu nhi.
 
img 8301

Tác giả: Truyền thông Liên đoàn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập362
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm332
  • Hôm nay39,746
  • Tháng hiện tại1,061,746
  • Tổng lượt truy cập71,089,503
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây