Giáo xứ Tứ Trùng: Đức cha ban bí tích Thêm sức

Thứ năm - 16/07/2020 21:47  3817
Đức cha Toma, giám mục giáo phận Bùi Chu đã về giáo xứ Tứ Trùng cử hành thánh lễ và ban bí tích Thêm sức cho 89 thiếu nhi thuộc giáo xứ Tứ Trùng, Nam Phương và Phúc Hải lúc 09g thứ Năm, ngày 16/07/2020.
 
1

Đồng tế với Đức cha có cha xứ Tứ Trùng, cha xứ Nam Phương, cha xứ Phúc Hải và cha Giám đốc nhà Hưu dưỡng Bùi Chu. 89 thiếu nhi được Thêm sức, quý phụ huynh của các em, quý cha mẹ đỡ đầu, và rất đông giáo dân giáo xứ Tứ Trùng sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các em được lãnh nhận bí tích Thêm sức đợt này.
 
10 1

Mở đầu thánh lễ cũng như trong bài giảng, Đức cha triển khai về vai trò của bí tích Thêm sức trong đời sống của các tín hữu và những ơn ích thiêng liêng của bí tích đem lại. Từ đó, Đức cha mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là các thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm sức cố gắng làm triển nở các ân huệ của Chúa Thánh Thần. Lãnh nhận Chúa Thánh Thần và các ân huệ của Ngài, các em thiếu nhi bước vào giai đoạn trưởng thành đức tin và lòng yêu mến Chúa. Từ đây, các em trở thành chiến sỹ của Chúa Kitô, có bổn phận phải làm chứng nhân cho Chúa và Tin mừng giữa thế gian bằng chính đời sống tốt lành của các em. Đức cha cũng không quên mời gọi các em tiếp tục trau dồi giáo lý để đức tin của các em có nền tảng vững chắc hơn giữa bao sóng gió của cuộc đời.
 
14 1

Sau bài giảng, cha xứ Tứ Trùng giới thiệu các em thiếu nhi với Đức cha và xin Đức cha ban bí tích Thêm sức cho các em. Sau đó, Đức cha cầu xin Chúa Thánh Thần xuống và đặt tay trên từng em để trao ban Chúa Thánh Thần và các ân huệ của Người.
 
8

Trước khi kết thúc thánh lễ, em đại diện cho cộng đoàn, đặc biệt cho các bạn được lãnh nhận bí tích Thêm sức dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý cha, quý Ban Hành giáo, quý anh chị giáo lý viên và toàn thể cộng đoàn. Một em dâng lên Đức cha và quý cha lẵng hoa tươi để bày tỏ lòng biết ơn chân thành.
 
17

Trước khi chúc mọi người ra đi bình an, Đức cha nhắn nhủ đôi lời với cộng đoàn, nhất là với các em mới chịu phép Thêm sức. Đức cha nhắc các em không quên tiếp tục học hỏi giáo lý để đào sâu đức tin, đặc biệt Đức cha kêu gọi các em cầu nguyện cho ơn gọi để biết đâu trong các em sau này có em theo đuổi ơn gọi tu trì. Đức cha đã cầu nguyện đặc biệt cho các em trong thánh lễ và hứa sẽ tiếp tục cầu nguyện cho các em.

Tác giả: Giuse Văn Nhân - Ảnh: Minh Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm236
  • Hôm nay45,122
  • Tháng hiện tại632,004
  • Tổng lượt truy cập70,659,761
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây