Họ Liên Thành, Lạc Thiện mừng công tháp chuông

Thứ ba - 07/07/2020 21:49  2139
Tháp chuông là công trình nổi bật của các nhà thờ. Nhờ chiều cao của tháp chuông, người ta có thể dễ dàng nhận ra vị trí của nhà thờ cũng như nghe rõ ràng lời mời gọi thúc giục đến nhà thờ kính kong… kính kong… báo các giờ cầu nguyện. Ý thức vai trò quan trọng của tháp chuông, khi xây dựng nhà thờ, các giáo xứ luôn chú trọng đến hạng mục này. Cách riêng, giáo họ Liên Thành, giáo xứ Lạc Thiện cũng đang nỗ lực hoàn thành tháp chuông để bà con giáo dân sớm được nghe những tiếng chuông ngân vang xa kêu gọi mọi người đến với Chúa.
 
dsc 2626

Thứ Hai, ngày 06/07/2020, giáo họ Liên Thành, giáo xứ Lạc Thiện, giáo hạt Quỹ Nhất, đã tổ chức thánh lễ tạ ơn mừng công tháp chuông và kính quan thầy Phê-rô. Hiện diện trong thánh lễ có cha chính giáo phận, cha quản hạt giáo hạt Quỹ Nhất, quí cha cố, quí cha và đông đảo bà con giáo dân cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn.

Mở đầu thánh lễ, cha chính chúc mừng giáo họ nhân dịp kính quan thầy và mừng hoàn thành phần thô của tháp chuông. Đồng thời, cha kêu mời cộng đoàn cùng hiệp ý dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho những người ân, thân nhân của giáo họ còn sống cũng như đã qua đời.

 
dsc 2847

Trong bài giảng, cha chính chia sẻ về chủ đề “Tuyên xưng đức tin” ngang qua mẫu gương của thánh Phê-rô, tông đồ cả. Chúa Giê-su hỏi các môn đệ: “Anh em bảo thầy là ai?” Thánh Phê-rô đại diện cho các tông đồ trả lời: “Thầy là Đấng Ki-tô Con Thiên Chúa hằng sống”. Thánh nhân đã có phúc vì được Chúa ban ơn để tuyên xưng đức tin và được Thầy trao cho chìa khóa Nước Trời. Hy vọng, qua gương sáng của thánh quan thầy, cộng đoàn giáo họ luôn tuyên xưng đức tin của mình và của giáo họ bằng chính cuộc sống cũng như qua các công trình thiêng liêng và vật chất của giáo họ.
 
dsc 2868 2

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm thay mặt cộng đoàn nói lên lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân cha chính, quí cha và cám ơn quí ân nhân cùng cộng đoàn. Tất cả lòng biết ơn của giáo họ được gửi gắm trong bó hoa muôn sắc dâng lên quí cha và cộng đoàn.
 
dsc 2884

Ước mong, nhờ ơn Chúa giúp qua sự hướng dẫn của cha Giuse xứ, giúp đỡ của quí ân nhân và nỗ lực của bà con giáo dân, công trình tháp chuông sớm được hoàn thành, giáo họ có được ngôi thánh đường trọn vẹn để tạ ơn, ngợi khen và cầu xin Thiên Chúa.

Tác giả: Guise Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập251
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm193
  • Hôm nay14,417
  • Tháng hiện tại842,194
  • Tổng lượt truy cập69,902,068
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây