Hoành Đông: 90 em được Thêm sức

Chủ nhật - 19/07/2020 05:22  1447
Thứ Sáu, ngày 17/07/2020, cộng đoàn giáo xứ Hoành Đông vui mừng đón Đức Cha Tôma, giám mục giáo phận Bùi Chu về thăm mục vụ và chủ tế thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 90 em thiếu nhi trong giáo xứ. Niềm vui đón nhận Chúa Thánh Thần không chỉ thể hiện trên khuôn mặt rạng ngời của các em lãnh nhận bí tích Thêm sức hôm nay, mà còn thể hiện trên cả cộng đoàn giáo xứ. Mỗi người như được thêm sức mạnh của ơn Chúa Thánh Thần và giáo xứ vui như một ngày mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống mới.
 
dsc 1307
tudv0020

Đồng tế với Đức Cha trong Thánh lễ lúc 09h15, có Cha Giuse quản hạt Đại Đồng, Cha Micael chánh xứ Thiện Giáo, và Cha xứ. Hiệp dâng Thánh lễ có quý thầy Đại chủng viện, quý dì, cộng đoàn giáo xứ và cha mẹ của các em lãnh nhận bí tích Thêm sức hôm nay. Trước Thánh lễ, lúc 09h00 toàn xứ long trọng rước đoàn lễ nghi với những lời ca tiếng hát, tiếng trống, tiếng kèn ngân vang tiến vào nhà thờ. Thánh lễ diễn ra đầy trang nghiêm và sốt sắng. 
 
tudv0045

Trong bài giảng, Đức Cha Tôma nhắc lại vai trò của ơn Chúa Thánh Thần với các môn đệ của Thầy Giêsu thời sơ khai, với các nhà truyền giáo, các vị thừa sai, các Thánh tử đạo, các bậc tiền nhân cha ông xưa kia bị bách hại cấm đạo,... nhưng nhờ Chúa Thánh Thần biến đổi, các ngài can đảm rao giảng Tin mừng và làm chứng cho Đức Kitô. Điều Chúa đã thực hiện xưa kia nay cũng muốn thực hiện nơi giáo xứ Hoành Đông để mỗi người biết ý thức nhiệm vụ của mình trong cuộc sống hàng ngày. Về phần các em lãnh Bí Tích Thêm Sức, sau khi chia sẻ về bảy hồng ân Chúa Thánh Thần, Đức Cha Tôma nhắn nhủ các em phải sống sao cho xứng với ơn Chúa đã ban và cụ thể hóa bằng sự chăm ngoan và vâng lời ông bà cha mẹ trong mọi việc.
 
tudv0073
tudv0087

Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Thêm Sức. Cha xứ Giuse Nguyễn Văn Chuyển giới thiệu với Đức Cha Tôma 90 em lãnh nhận bí tích hôm nay. Nghi thức khởi đầu bằng việc nhắc lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép Rửa tội và việc Đức Cha cầu xin Thánh Thần xuống. Sau đó, các em lần lượt tiến lên để Đức Cha Tôma xức dầu ghi ấn tín Bí tích Thêm Sức trong tiếng ca ngợi, tiếng nhạc du dương đưa tâm hồn các em vào trong giây phút linh thiêng, thánh thiện.
 
dsc 6830

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình cảm tạ và ngợi khen tình yêu Thiên Chúa. Một em Thiếu nhi đại diện bày tỏ tâm tình tri ân Đức Cha, Cha xứ, quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, quý anh chị Giáo lý viên, các bậc Phụ huynh, cùng toàn thể cộng đoàn đã luôn giúp đỡ và thêm lời cầu nguyện cho các em trong những năm tháng qua, và nhất là trong Thánh lễ này.
 
tudv0209

Ước mong ơn thiêng Chúa Thánh Thần mà các em được kín múc trong Thánh lễ luôn nâng đỡ và đồng hành cùng các em trong đời sống đức tin mỗi ngày, để rồi đức tin ấy hằng chiếu tỏa ra cho mọi người qua đời sống chứng tá hữu hiệu của các em.
 
dsc 6888

Tác giả: TT hạt Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập297
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm261
  • Hôm nay57,798
  • Tháng hiện tại919,333
  • Tổng lượt truy cập69,979,207
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây