Bắc Tỉnh, Phú Nhai bế mạc Năm Thánh

Chủ nhật - 12/07/2020 21:24  2997
Chiều thứ Bảy, 4/7/2020, giáo họ Bắc Tỉnh đã tổ chức bế mạc Năm Thánh kỷ niệm 350 năm thành lập giáo họ. Để ghi dấu ngày bế mạc, giáo họ long trọng khánh thành tượng đài Đức Mẹ Fatima.
 
a 3 1

Đức Cha Toma đã chủ sự nghi thức làm phép tượng đài và sau đó chủ tế thánh lễ tạ ơn bế mạc Năm Thánh. Đồng tế với ngài có cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang, cha giám đốc Cô nhi viện Thánh An Giuse Phạm Ngọc Oanh, cha phó giám đốc Đại chủng viện Mẹ Vô Nhiễm Đaminh Trần Ngọc Đăng, cha quản hạt – chính xứ Giuse Phạm Quang Vinh, cha phó Giuse Nguyễn Văn Thịnh và quý Cha. Cùng hiện diện trong ngày bế mạc còn có quý dì đại diện các dòng tu trong giáo phận, quý thầy, quý chức và đông đảo anh chị em giáo dân trong ngoài giáo họ.
 
c 1 1

Các nghi thức và thánh lễ đã diễn ra thực sự trang trọng và sốt sắng.

Với sự chuẩn bị kỹ càng, một tâm tình đồng lòng tạ ơn cùng sự yêu mến quan tâm của các đấng bậc và quý ân thân nhân, giáo họ Bắc Tỉnh đã lãnh hội được biết bao ơn lành trong suốt sáu tháng cử hành Năm Thánh và trong chính ngày bế mạc này. Những ơn lành đó đã thể hiện rõ nét nơi đời sống cộng đoàn giáo họ Bắc Tỉnh. Trong 8 tuần giãn cách xã hội do dịch Covid 19, các sinh hoạt đạo đức và phụng vụ càng được trân trọng: âm thầm và lắng đọng. Hết thời gian giãn cách, hồng ân và niềm vui lại tiếp tục được nhân lên bởi những đoàn lui tới hành hương.

 
a 20

Đức Cha chia sẻ trong thánh lễ rằng dù Bắc Tỉnh chỉ là một giáo họ bé nhỏ trong giáo xứ Phú Nhai, càng nhỏ hơn trong cả giáo phận Bùi Chu, nhưng tất cả những gì đã đạt được cũng như đang thấy cho chúng ta cảm nghiệm chắc chắn rõ ràng tình thương Chúa luôn phủ đầy cả cộng đoàn nơi đây, nơi từng người con, từng gia đình trong giáo họ.
 
b 7

Bầu khí hân hoan cảm tạ bao trùm. Đoàn người dự lễ trật tự trang nghiêm, những bài kèn bài trống rền rã vang lừng, những tiếng hát cung đàn dặt dìu và ý nghĩa, những bài đọc, những lời cầu nguyện... Tất cả góp phần làm nên một thánh lễ bế mạc ghi dấu trong lòng cộng đoàn tham dự và dấu ấn để lại trong dòng lịch sử giáo họ Bắc Tỉnh.
 
b 14

Lời cảm tạ cuối lễ được ông trùm Giuse Đỗ Xuân Long đại diện cộng đoàn giáo họ dâng lên Thiên Chúa, Mẹ Fatima, thánh cả Giuse và thánh Vinhsơn Đỗ Yến quê hương. Cộng đoàn giáo họ cũng thể hiện niềm tri ân Đức cha và quý Cha cũng như tất cả những người đã và đang chung tay chung lòng với giáo họ trong thời gian Năm Thánh và đặc biệt trong ngày lễ bế mạc qua những đóa hoa tươi.
 
d 13
d 4

Năm Thánh kỷ niệm 350 năm thành lập giáo họ đã kết thúc nhưng hồng ân Năm Thánh, hồng ân Đức tin vẫn cần được sống mãi. Đó là nội dung lời kêu mời và nhắn nhủ của Đức Cha giáo phận dành cho giáo họ Bắc Tỉnh và cho toàn thể cộng đoàn hiện diện: “Ước mong dấu ấn của Năm Thánh này không bị phai mờ đi nhưng luôn là một dấu ấn ghi mãi trong tâm hồn chúng ta.... Để ghi nhớ mãi tâm tình tạ ơn, chúng ta không chỉ dừng lại ở thánh lễ bế mạc... nhưng giữ lại tất cả những gì đã lãnh nhận để phát huy. Chính Chúa Thánh Thần và Đức Mẹ sẽ đồng hành với chúng ta để chúng ta sống tâm tình tạ ơn đó trong suốt cuộc đời.”
 
e 1
k 4

Tác giả: Têrêsa Trần Thủy - Ảnh: Đinh Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập439
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm364
  • Hôm nay79,871
  • Tháng hiện tại740,464
  • Tổng lượt truy cập70,768,221
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây