Giáo xứ Quần Vinh chầu Chúa Giê-su Thánh Thể

Chủ nhật - 12/07/2020 23:34  7253
Tháng Bảy, tháng kính các thánh tử đạo Việt Nam, các giáo xứ đã có những sinh hoạt đặc biệt để nhớ lại và noi gương các chứng nhân đức tin đã hy sinh tính mạng để làm chứng cho Tin Mừng. Cách riêng, giáo xứ Quần Vinh đã thể hiện tinh thần ấy qua tuần chầu lượt thay mặt giáo phận.
 
dsc0008

Tinh thần nhiệt huyết, hăng say được thể hiện qua việc chuẩn bị tuần chầu. Các con đường của giáo xứ được dọn dẹp sạch sẽ và mang trên mình những dải cờ muôn sắc mầu. Nổi bật hơn là khuôn viên nhà thờ, bởi một không gian xanh gần gũi thiên nhiên kết hợp với những trạm chầu thanh tao và linh thiêng. Điểm nhấn là gian cung thánh nhà thờ được trang hoàng lộng lẫy với những bông hoa tươi khoe sắc được sắp xếp nghệ thuật tạo nên một không gian thánh thiêng cho nhà thờ. Giáo xứ không những chuẩn bị về hình thức bên ngoài mà còn sửa soạn hình thức bên trong qua việc bà con giáo dân đã sốt sắng sám hối, xét mình và xưng tội để có được tâm hồn trong sạch đến với Chúa Giê-su Thánh Thể trong suốt tuần chầu.
 
dsc0010

Lòng yêu mến Chúa nồng nàn được thể hiện trong cả tuần chầu, qua việc giáo dân luôn tham gia đông đảo và tích cực các giờ chầu và thánh lễ. Đỉnh cao là thánh lễ chính tiệc được diễn ra một cách rất long trọng, trang nghiêm và sốt sắng.
 
dsc0011

Thánh lễ chính tiệc được diễn ra lúc 9h30, Chúa Nhật XV mùa Thường Niên, ngày 12 tháng 7 năm 2020. Hiện diện trong thánh lễ có cha Gio-an Đỗ Duy Môn, quản hạt giáo hạt Quỹ Nhất, chủ tế, cha Giu-se Nguyễn Văn Chân giảng lễ, quí cha cố, quí cha giáo, quí cha trong và ngoài giáo hạt, quí thầy phó tế, quí thầy, quí dì cùng đông đảo giáo dân cùng hiệp dâng thánh lễ.
 
dsc0020

Mở đầu thánh lễ, cha Gio-an giới thiệu quí cha về dâng lễ, chúc mừng giáo xứ về những gì đã làm được trong năm qua, đồng thời cha mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho mọi thành phần trong giáo xứ còn sống cũng như đã qua đời.
 
dsc0034

Với sứ điệp Tin Mừng mà cha chủ tế chia sẻ đầu lễ là mở rộng lòng mỗi người để tâm hồn trở nên những thửa đất tốt đón nhận hạt giống là lời của Chúa và trổ sinh nhiều bông hạt là sự hy sinh, tha thứ và yêu thương, cha Giu-se đã quảng diễn ba ý tưởng rút ra từ bài Tin Mừng. Trước tiên, Thiên Chúa là Đấng luôn quảng đại và hào phóng, Ngài đã cho mưa xuống cả kẻ lành và kẻ ác. Tiếp theo, mỗi người cần học và hiểu Lời Chúa để biết Chúa, yêu mến Chúa và làm chứng cho Chúa. Sau cùng, mọi người hãy vâng nghe và thực thi theo thánh ý của Thiên Chúa để Chúa làm chủ cuộc đời và trổ sinh hoa trái thánh thiện nơi tâm hồn mỗi người. Cha Giu-se ước mong, mảnh đất Quần Vinh là nơi quần tụ và mang phúc vinh không những cho bà con trong giáo xứ mà còn cho nhiều người từ nơi khác đến.
 
dsc0047
dsc0102

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm đại diện cho cộng đoàn tri ân quí cha và cám ơn cộng đoàn. Tâm tình biết ơn của giáo xứ được gửi gắm qua lẵng hoa tươi thắm dâng lên quí cha.
 
dsc0097

Ước mong với tinh thần nhiệt huyết và lòng yêu mến chúa nồng nàn, giáo xứ ngày càng phát triển về hình thức bên ngoài và thăng tiến hình thức bên trong, nhất là bà con giáo dân hăng say sống Lời Chúa để hạt giống Lời được gieo vãi và trổ bông trên khắp các cánh đồng.

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập259
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm220
  • Hôm nay28,202
  • Tháng hiện tại889,737
  • Tổng lượt truy cập69,949,611
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây