Phương Chính chầu và mừng lễ quan thầy

Thứ tư - 01/07/2020 20:47  3051
Lễ trọng kính thánh Phêrô và Phaolô được giáo hội cử hành long trọng hằng năm vào ngày 29/06. Đối với giáo xứ Phương Chính, thánh lễ này không những là lễ trọng của giáo hội mà còn là lễ quan thầy của giáo xứ, đồng thời là lễ quan thầy của Hôi đồng Mục vụ Giáo phận. Vì thế, năm nào cũng vậy, thánh lễ được cử hành long trọng bao nhiêu có thể. 
 
a1

Năm nay, trước thánh lễ, đại diện quý viên chức Hội đồng Mục vụ các giáo xứ trong toàn giáo phận tập họp chầu Chúa, lắng nghe cha đặc trách Hội đồng Mục vụ Giáo phận cũng là cha xứ của giáo xứ Phương Chính chia sẻ về bổn phận, sứ mạng của quý viên chức Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, để anh chị em nhìn lại bản thân và sau đó sẽ trở về với giáo xứ cộng tác hết mình với cha xứ để xây dựng giáo xứ mỗi ngày một tốt đẹp hơn.
 
a2

Thánh lễ chính tiệc được cử hành cách trọng thể lúc 0930. Đức cha giáo phận chủ tế và giảng lễ, khoảng 30 cha đồng tế, khá đông quý viên chức và giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa, học hỏi nơi hai vị thánh tông đồ cột trụ giáo hội, cầu nguyện cho quý viên chức và giáo xứ nhân ngày chầu lượt và mừng quan thầy.
 
a5

Cả trong lời đầu lễ và bài giảng, Đức cha đều nhắc đến mẫu gương đức tin và lòng mến tuyệt vời của thánh Phêrô và thánh Phaolô. Cả hai dù tâm tính khác nhau, được kêu gọi ở hai thời điểm khác nhau, nhưng tất cả đều vì đức tin, lòng mến Chúa và Tin mừng mà cống hiến hết mình. Thánh Phêrô chịu tử đạo khoảng năm 64 và thánh Phaolô chịu chết vì Chúa vào khoảng năm 67. Cái chết của các ngài là một bằng chứng hùng hồn nhất minh chứng cho lòng tin và lòng yêu mến dành cho Chúa Giêsu.
 
a6

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha xứ Phương Chính dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn Đức cha, quý Cha, quý viên chức, và toàn thể cộng đoàn đã đóng góp, cộng tác cách này hay cách khác để tuần chầu và thánh lễ quan thầy của giáo xứ và Hội đồng Mục vụ Giáo phận được diễn ra tốt đẹp. Một vị đại diện quý viên chức tặng hoa cho Đức cha và quý Cha để bày tỏ lòng biết ơn chân thành. 
 
a4
a3

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh -Ảnh: Minh Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập258
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay55,320
  • Tháng hiện tại642,202
  • Tổng lượt truy cập70,669,959
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây