Giáo xứ Nam Lạng chầu Thánh Thể

Chủ nhật - 05/07/2020 22:31  2750
Giáo xứ Nam Lạng được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể vào Chúa Nhật XIV thường niên. Thánh lễ khai mạc tuần chầu được cử hành vào chiều thứ Bảy, ngày 04/07 và thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09g15 Chúa Nhật, ngày 05/07 tại nhà thờ giáo xứ.
 
img 9079
 
img 9127

Cha chính chủ tế thánh lễ chính tiệc, khoảng 20 cha trong ngoài giáo hạt đồng tế, một số tu sĩ nam nữ, và khá đông giáo dân gần xa sốt sắng tham dự thánh lễ, để tạ ơn Chúa, cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ và cho giáo phận nhân dịp tuần chầu.
 
img 9193

Mở đầu thánh lễ cũng như trong bài giảng, cha chính giáo phận đều mời gọi cộng đoàn suy gẫm, chiêm ngắm, học hỏi nơi Chúa Giêsu bài học hiền lành và khiêm nhường. Đây là những bài học chính yếu cho đời sống đức tin của các tín hữu. Người hiền lành khiêm nhường không những được mọi người quý mến mà còn được Chúa yêu thương chúc phúc “Tất cả những ai mang gánh nặng nề, hãy đến với tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng.”
 
img 9256
img 9199

Chúa Giêsu không những dạy bài học hiền hậu và khiêm nhương, nhưng còn sống những bài học ấy. Là Thiên Chúa, Ngài không nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang, mặc lấy thân nô lệ, trở nên kiếp phàm nhân, sống như người trần thế. Trên thập giá thay vì hận thù trách cứ, Chúa lại xin Chúa Cha tha thứ cho những kẻ bắt bớ, bách hại, giết chóc chính Chúa “Lạy Cha, xin tha cho họ vì họ không biết việc họ làm.” Từ những triển khai về lời dạy và gương lành của Chúa Giêsu, cha mời gọi cộng đoàn sống những bài học ấy ngay trong cuộc sống của mình, với hy vọng được Chúa ban ơn chúc phúc đời này và đời sau.
 
img 9262

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân cha chính, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Một vị khác dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm bày tỏ tấm lòng biết ơn chân thành.

Tham dự tuần chầu và thánh lễ chính tiệc giáo xứ Nam Lạng, anh chị em tín hữu không khỏi được khơi lên lòng nhiệt thành đức tin, vì dẫu cho thời tiết nóng lực giáo dân vất sốt sắng tham dự thánh lễ đông đảo và nghiêm trang. Đó là dấu chứng đức tin vẫn còn sống động nơi những giáo xứ miền quê Bùi Chu thân thương. Hy vọng lòng tin, lòng mến đặt ở nơi Chúa tiếp tục được triển nở và bộc lộ ra bên ngoài bằng những hoa trái ngọt lành là những việc tốt đẹp, giàu lòng yêu thương và tha thứ.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập297
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm280
  • Hôm nay38,797
  • Tháng hiện tại900,332
  • Tổng lượt truy cập69,960,206
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây