Duyên Thọ và Hoành Nhị đến Thức Hóa tìm ngọc 

Chủ nhật - 30/07/2017 15:17  2054
Hai giáo xứ Duyên Thọ và Hoành Nhị viếng Đền thánh Thức Hóa vào sáng Chúa nhật 17 TN A, đúng vào ngày có bài Tin Mừng Mt 13, 44-52 với dụ ngôn: “….Nước trời cũng giống như một người đi buôn, tìm được một viên ngọc quý, anh về bán mọi của cải mà mua viên ngọc ấy…”.
 
 
Đền thánh Thức Hóa hôm nay cũng được ví như thửa ruộng chứa kho báu, và Ơn Toàn Xá cũng được ví như viên ngọc quý người lái buôn phát hiện được. Chính vì vậy mà sau cuộc đón đoàn Lễ nghi từ Trung tâm Mục vụ vào nhà thờ lúc 09h30, trong lời chào mừng của cha xứ chủ nhà Antôn Đinh Mạnh Hùng, và xuyên suốt bài giảng của cha Tôma Aquinô Vũ Đức Thiên, chánh xứ Hoành Nhị, chủ tế Thánh lễ, đều xoáy tròn vào nội dung 3 dụ ngôn trong Tin Mừng hôm nay.

 
00 00 thuc hoa 2
 
00 00 thuc hoa 3
 
Xin được nói thêm: Duyên Thọ và Hoành Nhị là 2 giáo xứ  “loại nhỏ” thuộc hạt Thức Hóa. Duyên Thọ mới được tách ra từ giáo xứ Sa Châu, còn Hoành Nhị tuy đã có “tuổi đời cao”, nhưng nằm trên địa bàn xã Giao Hà, một xã có “tam giáo”: Công giáo, Tin lành và Phật giáo. Cha xứ Hoành Nhị cho biết: xung quanh nhà thờ chỉ có mấy gia đình Công giáo, còn phần đông là Phật giáo và Tin lành. Số giáo dân chưa được nghìn người sống xen lẫn trong toàn xã. Thế mà cuộc hành hương của 2 giáo xứ “nhỏ” hôm nay lại rất “to”.
 
Người viết bài này đã cập nhật tất cả các đoàn hành hương về Thức Hóa vừa qua, thấy cuộc hành hương hôm nay rất đặc biệt: Thông thường ta làm phép tính 1+1=2, nhưng nay 1+1=1. Vì 1 Duyên Thọ + 1 Hoành Nhị = 1 Đoàn hành hương…tất cả đều “nên một”: Cha cố chánh xứ Duyên Thọ bận công việc cần, đã ủy thác toàn phần cho cha xứ Hoành Nhị. Ca đoàn và 2 hội kèn cũng chung một chỉ huy, điều hành chương trình từ A đến Z cũng chỉ có 1 vị. Điều đặc biệt thứ 2: Cộng đoàn đi hành hương hôm nay cũng giống như đi lễ Chuá nhật ở giáo xứ mình. Trước giờ đón đoàn lễ nghi khoảng 30 phút, tất cả cộng đoàn vào trong nhà thờ, ngồi theo vị trí của đoàn hội mình, nguyện kinh từ “Sai thiên thần”, kinh ban sáng ngày Chúa nhật, lần hạt 5 sự Vui…Đến giờ, mọi người xếp hàng nề nếp đi đón Đoàn lễ nghi…cứ đâu vào thật trang nghiêm.
 
Với tinh thần sốt sắng, hy sinh tất cả, đánh đổi tất cả từ thời giờ, công sức, mồ hôi…Chắc chắn cuộc hành hương hôm nay, mỗi người đã lĩnh được một viên ngọc quý theo ước nguyện của mình.
 
Đaminh Đinh Năng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,163,223
  • Tổng lượt truy cập71,190,980
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây