Gx.An Bài: Lễ đặt viên đá Nhà Giáo lý

Thứ sáu - 28/07/2017 21:36  3763
Vào lúc 9h30 thứ Sáu, ngày 28/07/2017, giáo xứ An Bài tổ chức Thánh lễ đặt viên đá Nhà Giáo lý. Cha chính Giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, hiện diện còn có quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ.
 
a1

Nghi thức đặt viên đá Nhà Giáo lý diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã ban cho giáo xứ An Bài, đặc biệt cho công trình Nhà Giáo lý đã khởi công và hoàn thành phần móng. Công việc tốt lành ấy vẫn đang tiến triển với sự chung tay góp sức của quý vị ân thân nhân trong và ngoài giáo xứ.
 
4
6

Sau đó, đoàn Lễ nghi tiến vào Thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ. Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế chia sẻ niềm vui với giáo xứ khi Nhà Giáo lý đã hoàn thành phần móng. Ngài nhắn nhủ về vai trò và mục đích của ngôi Nhà Giáo lý, nơi giáo dục đức tin, nhân cách cho các thế hệ trẻ và cũng là điểm nối kết các tín hữu lại với nhau. Trong bài giảng, Cha chính gợi lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì như lời Thánh vịnh đã nói: “Chỉ có Chúa mới làm nên những công trình vĩ đại / Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” (Tv 127). Ngài nhấn mạnh rằng tâm tình tạ ơn ấy phải được nối dài mọi nơi trong cuộc sống của người tín hữu.
 
6++

Nhìn trên khuôn mặt của mọi người, ai ai cũng dâng trào hạnh phúc vì ngôi Nhà Giáo lý mà cộng đoàn bấy lâu mong mỏi đã khởi công và đang được tiến triển tốt đẹp trong tinh thần yêu thương, hiệp nhất và phục vụ. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho công việc tốt đẹp mà Ngài đã khởi sự nơi giáo xứ An Bài.
 
9
13

Tác giả: TT Giáo xứ An Bài

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập199
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay37,784
  • Tháng hiện tại37,784
  • Tổng lượt truy cập71,404,130
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây