Thiếu nhi Hải Nhuận khai giảng năm học mới

Thứ hai - 24/07/2017 05:20  2009
Đối với lứa tuổi học sinh, những ngày hè sôi động và rộn rã đang dần khép lại cũng là lúc năm học mới chuẩn bị bắt đầu. Hòa trong bầu không khí ấy, thiếu nhi giáo xứ Hải Nhuận đã chuẩn bị sẵn sàng cho một năm học mới với một tinh thần mới, năm học 2017 - 2018.
 
image002

Chiều 23/07/2017 vừa qua, Cha Giuse Nguyễn Trọng Tính, chánh xứ Hải Nhuận đã  long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới cho đoàn thiếu nhi trong giáo xứ tại Thánh Đường xứ Hải Nhuận. Lễ khai giảng năm học mới có sự hiện diện của Cha xứ, quý Thầy, quý Dì, quý Ban hành giáo, quý ông bà quản, anh chị giáo lý viên, quý bậc phụ huynh cùng gần 500 em thiếu nhi trong toàn giáo xứ.
 
Đúng 16h45, tất cả các em thiếu nhi đã có mặt đông đủ để chào đón Cha xứ, quý Thầy, quý Dì, quý vị đại biểu cùng toàn thể cộng đoàn về tham dự lễ khai giảng năm học. Năm nay, đoàn thiếu nhi có thêm niềm vui là được chào đón 55 em lớp chiên con bước vào ngành ấu.
 
image001

Trong bầu khí rạo rực niềm vui của ngày tựu trường, Cha chánh xứ có lời chào đón các em,  tuyên bố và đánh trống khai giảng năm học mới cho các em. Tiếng trống âm vang cùng với những tràng pháo tay giòn giã như hòa trong niềm hân hoan, phấn khởi của tất cả mọi người báo hiệu một năm học mới tràn đầy niềm tin và hy vọng.
 
Sau tiếng trống khai trường là tiết mục văn nghệ của các bạn giáo lý viên và huynh trưởng trong giáo xứ với vũ điệu "Điểm hẹn Giêsu".
 
image003
image004

Tiếp đến là lời phát biểu của một vị đại diện cho Ban hành giáo. Sau đó, ông trưởng ban giáo lý lên đọc nội quy trong năm học và một em đại diện cho gần 500 thiếu nhi lên đọc quyết tâm và xin hứa sẽ thực hiện tốt một nội quy, quy định, phấn đấu học tập thật tốt trong năm học mới này.
 
Sau đó, Cha xứ trao giáo án cho gần 40 anh chị em giáo lý viên trong giáo xứ. Đây là những cánh tay đắc lực cộng tác với cha xứ trong sứ vụ giảng dạy đức tin cho những mầm non của giáo xứ và Giáo Hội.
 
image006

Đỉnh cao và cũng là phần ý nghĩa nhất trong buổi lễ khai giảng đó chính là Thánh Lễ. Đó là những giây phút để các em dâng lên Chúa những nguyện ước và tâm tình của mình. Đồng thời cũng là lúc các em mở lòng mình để mời Chúa hiện diện, đồng hành và nguyện xin Chúa chúc lành cho đoàn thiếu nhi trong năm học mới được dồi dào Hồng Ân Thiên Chúa.

Tác giả: BTT Hải Nhuận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập302
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay35,286
  • Tháng hiện tại1,198,057
  • Tổng lượt truy cập71,225,814
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây