Sa Châu hành hương Thức Hoá

Thứ hai - 24/07/2017 10:51  1914
Sáng Chúa Nhật, ngày 23/7/2017, Đền thanh Sa Châu đã hành hương Đền thánh Thức Hóa lĩnh ơn Toàn xá. Đây là đoàn thứ 7 kể từ khi Thức Hóa được Tòa thánh cho mở Năm Thánh với thời gian 3 tháng, kể từ ngày 13 tháng 5 đến nay.
 
01

Với lợi thế gần nhau cả về cự ly địa lý và tình cảm giữa Sa Châu- Thức Hóa và lợi thế là “đội mạnh”, nên cuộc hành hương của Sa Châu hôm nay quả là khí thế, với sự tham gia của tất cả các đoàn hội, từ các cụ nam quan đến các em trong hội khấn, hội trắc…Đoàn hội nào cũng tề chinh trong sắc phục và hành trang của hội mình.
 
Đúng 09h30, đón đoàn Lễ nghi từ Trumg tâm Mục vụ vào Thánh đường. Cha xứ chủ nhà có đôi lời chào mừng,
 
03

Cha Giuse Mai Văn Châu, quản hạt Thức Hóa, chánh xứ Sa Châu chử tế; cha Giuse Vũ Văn Phương phó xứ Sa Châu và cha An-tôn Đinh Mạnh Hùng, chánh xứ Thức Hóa đồng tế.
 
Dẫn vào Thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng cộng đoàn đền thánh Thức Hóa đã được thừa hưởng gia sản vô giá của tiền nhân: “Hãy ngửa mặt lên mà xem, cách đây 100 năm, tiền nhân còn khó khăn hơn nhiều so với chúng ta thời nay, mà đã xây dựng được ngôi thánh đường to đẹp, vững chãi, đương đầu với bão tố, bom đạn và thời tiết… cho đến hôm nay vẫn kiên vững. Điều đó cho thấy hạt giống Đức Tin của tiền nhân gieo trồng bằng nước mắt và mồ hôi, đã sinh sôi nảy nở và bám chắc trên mảnh đất thân thương này…”

Chia sẻ bài Tin Mừng theo Thánh Mattheu (Mt 13,24-43), cha phó xứ Sa Châu đã liên hệ: “Dụ ngôn lúa và cỏ lùng trong trong Tin mừng hôm nay cho ta thấy rõ một Thiên Chúa đầy nhân từ, kiên nhẫn và quảng đại. Cuộc sống trần gian luôn tồn tại người tốt và kẻ xấu. Đôi khi những người xấu có vẻ mạnh thế hơn người lành. Nhưng Thiên Chúa nhân từ “không muốn kẻ gian ác phải chết, nhưng muốn nó ăn năn sám hối và được sống” . Thiên Chúa luôn tin vào khả năng phục thiện nơi con người vì Người hiểu rõ con người dầu có tội lỗi đến đâu, nhưng nơi sâu thẳm của lòng họ vẫn tồn tại một tia sáng của một lương tâm ngay lành ở đó. Vì thế, mỗi người không nên xét đoán ai và phải biết tin vào việc ăn năn trở lại của mọi người”... 
 
02

Sau khi kết thúc Thánh lễ và đọc kinh Năm thánh, lĩnh ơn Toàn xá, cha chánh xứ Sa Châu đã thay lời cộng đoàn giáo xứ cảm ơn cha xứ, hội đồng Mục vụ và cộng đoàn Thức Hóa đã tạo điều kiện tốt nhất cho đoàn hành hương. Một lần nữa, ngài nói lên tình cảm thân thiết giữa 2 đền thánh Sa Châu và Thức Hóa: “Cách đây 3 năm, Thức Hóa đã đến chúc mừng, chung chia niềm vui và nguồn ơn phúc với Sa Châu, nay Sa Châu lại được đến chúc mừng và chung chia niềm vui với Thức Hóa…”. 
 
Khác với cuộc hành hương của Đền thánh Kiên Lao hôm Chúa nhật tuần trước “ăn trọn” ngày mưa rong bão, Sa Châu hôm nay gặp được thời tiết đẹp, tuy có hơi nóng bức… nhưng cái nắng cái nóng cũng được ví như tấm lòng sốt mến của mỗi thành viên trong đoàn sau khi đã hoàn thành ước vọng và hưởng nguồn ơn phúc qua cuộc hành hương.

 
04

Tác giả: Đaminh Đinh Năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập251
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm206
  • Hôm nay127,116
  • Tháng hiện tại279,699
  • Tổng lượt truy cập71,646,045
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây