An Bài: Rước lễ lần đầu và rước lễ bao đồng

Thứ hai - 24/07/2017 07:15  2304
Giáo xứ An Bài tổ chức cho 48 em thiếu nhi rước lễ lần đầu và 23 em rước lễ bao đồng vào lúc 07 giờ Chúa Nhật, ngày 23 tháng 07 năm 2017.
 
a1

Cha xứ Giuse Nguyễn Văn Toanh chủ tế, Cha cố Phanxicô Xavie Phạm Hoan Đạo, vị mục tử đã gắn bó hơn 10 năm với cộng đoàn giáo xứ đồng tế và rất đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện đặc biệt cho các em nhân ngày trọng đại này.
 
a4

Mở đầu Thánh lễ, Cha xứ Giuse mời gọi cộng đoàn hiệp cùng với các em rước lễ lần đầu và rước lễ bao đồng tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân đặc biệt này. Trong bài giảng, ngài quảng diễn về ý nghĩa và tầm quan trọng của Thánh Thể trong đời sống Kitô hữu. Qua bí tích Thánh Thể, Đức Kitô hiện diện với từng người tín hữu và trao ban chính Mình và Máu Thánh làm của ăn nuôi dưỡng linh hồn các tín hữu.

Quả thật, trên hành trình lữ thứ trần gian, ai ai cũng muốn tìm kiếm và hưởng dùng thứ lương thực trường sinh, mà lương thực ấy chính là Đức Giêsu như Ngài đã nói: “Ta là bánh ban sự sống” (Ga 6,35). Trong Lời Chúa và Thánh Thể, con người được thỏa lòng khao khát vì có được thứ lương thực mang lại hạnh phúc viên mãn. Cũng nhờ Thánh Thể, Thiên Chúa luôn hiện diện với con người trong từng biến cố quan trọng của cuộc lữ hành trần gian.

 
a5

Với các em rước lễ lần đầu, thật khó để có thể diễn tả hết niềm vui và hạnh phúc khi lần đầu tiên các em được diễm phúc rước Chúa Giêsu vào trong tâm hồn. Nhờ rước lễ, các em được hiệp nhất với Chúa Giêsu : Chúa Giêsu ở trong các em và các em ở trong Ngài. Nhờ đó, sự sống của Chúa Giêsu được ban cho các em và các em được sống bởi Ngài.

Với các em tốt nghiệp chương trình giáo lý Hồng Ân, Thánh lễ trọng thể hôm nay đánh dấu một bước ngoặt trong cuộc đời. Các em muốn tự mình lập lại lời tuyên hứa thánh thiện, tuyên xưng lại đức tin đã lãnh nhận ngày được ơn rửa tội. Nhờ việc rước lễ, các em được gia tăng thần lực siêu nhiên. Đây không chỉ là niềm vui của riêng các em mà cả cộng đoàn cũng hân hoan vì các em đã kết thúc tiến trình khai tâm Kitô giáo. Giờ đây, các em mạnh dạn bước vào đời trong niềm vui vì có Chúa đồng hành.

 
a2

Nhìn khuôn mặt của các em, ai ai cũng dâng trào hạnh phúc vì từ đây Chúa Giêsu đã chạm vào cõi lòng sâu thẳm các em. Nguyện cầu cho các em luôn biết yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể để phụng sự Chúa và mang yêu thương đến với mọi người trong cuộc sống hôm nay.
 
a9
a10

Tác giả: TT Giáo xứ An Bài

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm207
  • Hôm nay44,616
  • Tháng hiện tại1,207,387
  • Tổng lượt truy cập71,235,144
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây