Du Hiếu: Hai anh em trai cùng dâng lễ tạ ơn

Thứ năm - 20/07/2017 10:34  24774
Hai anh em trai là linh mục đã về dâng lễ Tạ ơn tại thánh đường giáo xứ Du Hiếu quê hương vào lúc 09 giờ 30 thứ Năm, 20-7-2017.

Để chuẩn bị bước vào thánh lễ, giáo xứ đã có cuộc rước long trọng với sự tham gia của hội trống, hội kèn, hội trắc, đông đủ các đoàn hội, Hội đồng mục vụ giáo xứ Du Hiếu và giáo họ Thánh Gia (Quất Lâm), dòng tộc nội ngoại và quý vị khách mời.

 
01

Trước khi cử hành thánh lễ, cha xứ Du Hiếu Vinhsơn Mai Văn Bảo đã có lời chào mừng và lời giới thiệu trân trọng: "Hôm nay, giáo xứ chúng ta hân hoan đón 2 cha, hai người con ưu tú của Du Hiếu, về dâng Thánh lễ Tạ ơn, vinh quy bái Tổ. Đó là: Cha Louis Nguyễn Châu Bình, được thụ phong linh mục tại Hoa Kỳ ngày 31 tháng 5 năm 2014 và em trai là tân linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Tuấn Dũng vừa được thụ phong ngày 08 tháng 7 năm 2017, tại nhà thờ Ba Chuông, tổng giáo phận Sài Gòn. Tới chúc mừng và đồng tế Thánh lễ với 2 cha, có cha Antôn Đinh Mạnh Hùng, chánh xứ Đền thánh Thức Hóa, cha Vinhsơn Trần Thiện Túy, cựu chánh xứ Du Hiếu, hiện là chánh xứ Lục Thủy và cha chánh xứ Rạng Đông Vinhsơn Nguyễn Văn Hạnh. Phục vụ bàn thánh hôm nay còn có 2 thầy phó tế cũng là người con của Du Hiếu, hy vọng một ngày gần đây được chúc mừng và đón 2 thầy về dâng lễ Tạ ơn”.
 
04
Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Louis Nguyễn Châu Bình chia sẻ: “…Hôm nay, con và em trai của con được về quê hương Du Hiếu thân yêu để dâng lễ Tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho tiền nhân, đặc biệt là bố mẹ chúng con là Giuse Nguyễn Hải Sơn và Maria Trần Thị Ngọc Liên, và chú Giuse Nguyễn Song Toàn, cựu chánh xứ Du Hiếu đã được Chúa gọi về trước khi chúng con được thụ phong linh mục…”
 
Cha GB Nguyễn Tuấn Dũng chia sẻ bài Phúc Âm theo ngày trong tuần (Mt 11, 28-30): “Tất cả nhưng ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến với Tôi, Tôi sẽ cho nghỉ ngơi và bồi dưỡng…”. Vận dụng câu nói của Thánh Giáo hoàng Gioan XXIII: “Đừng coi điều gì quan trọng quá, hãy tin tưởng và phó thác vào Chúa, sẽ cảm thấy nhẹ nhàng” vào đời sống linh mục của mình, cũng như tất cả những ai đang lao tâm khổ tứ trong cuộc sống. Cuối bài giảng, ngài còn hát trích đoạn bài “Hãy đến với Chúa”…
 
03

Sau khi kết thúc Thánh lê, một vị đại diện cho giáo xứ quê nhà đọc lời chúc mừng. Tiếp đó là lẵng hoa của giáo xứ, các ban ngành đoàn hội và dòng họ dâng lên chúc mừng hai cha.
 
Cha GB Nghuyễn Tuấn Dũng nói lời cảm ơn. Hình như ngài có khiếu và thích hát thánh ca, nên trước khi hết lời, ngài hát trích đoạn bài “Bao la tình Chúa” để kết thúc, và mời quý cha, quý khách về chia sẻ niềm vui với hai cha, với gia đình và dòng tộc bữa cơm thân thiện tại tư gia thím phó Toàn.
 
05

Qua thánh lễ và bữa tiệc mừng hôm nay, ai cũng cảm phục hai cha: “Bố mẹ mất sớm mà anh em vẫn kiên trì đi theo tiếng gọi của Chúa, để rồi hôm nay được Chúa chọn làm linh mục. Quả là hồng phúc”.

Tác giả: Đaminh Đinh Năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập256
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm193
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,185,407
  • Tổng lượt truy cập71,213,164
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây