An Lãng: 53 em lãnh nhận Bí tích Thêm sức

Thứ sáu - 04/08/2017 06:21  1886
Đức Cha Tôma giáo phận đã đi kinh lý và ban bí tích Thêm sức cho 53 thiếu nhi giáo xứ An Lãng vào chiều thứ Năm, ngày 03/8/2017.
 
IMG 2504

"Hồng ân Chúa như mưa, như mưa" được cụ thể hoá với những cơn mưa nho nhỏ đã phá tan cái nóng oi bức của những ngày cuối hè để người tham dự thánh lễ cảm thấy dễ chịu. Đối với anh chị em giáo xứ An Lãng thì “thời tiết hôm nay chính là hồng ân Thiên Chúa ban tặng xuống giáo xứ nhỏ bé thân thương này" như lời một giáo dân chia sẻ.

Đức Cha Tôma chủ tế thánh lễ, cha quản hạt Tương Nam Giuse Phạm Ngọc Đồng - chánh xứ Trung Lao, Cha xứ Phaolô Nguyễn Văn Thuyên và cha khách đồng tế, giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các em nhân ngày các em được chịu phép Thêm sức.

 
IMG 2535

Mở đầu thánh lễ Đức Cha Tôma chia sẻ: "Hôm nay mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ An Lãng quy tụ về đây để cảm tạ vì biết bao hồng ân và tình thương của Chúa đã tuôn đổ xuống trên từng người, từng gia đình trong giáo xứ. Đặc biệt ngày hôm nay chúng ta tham dự nghi thức ban bí tích Thêm Sức cho 53 con em trong giáo xứ. Lãnh nhận bí tích Thêm sức chính là nhận lãnh tràn đầy Chúa Thánh Thần và bảy ơn thánh của Người..."

Trong bài giảng, Đức Cha đã giúp cho cộng đoàn, đặc biệt các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức hiểu rõ hơn về các ơn các em sắp lãnh nhận. Chúa Thánh Thần ngự đến để thánh hóa cuộc đời của các em. Lãnh nhận bí tích Thêm sức là lãnh nhận 7 ơn Chúa Thánh Thần, giúp mỗi người biết mở rộng tâm hồn để lắng nghe tiếng Chúa nói trong lương tâm và can đảm chu toàn trách nhiệm bảo vệ Đức tin bằng cuộc sống của mình.

 
IMG 2554
IMG 2574

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho giáo xứ tri ân Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ban ngành, đoàn hội, quý bố mẹ đã giúp đỡ để các em có niềm vui ngày trọng đại hôm nay. Những tình cảm chân thành, đơn sơ, thánh thiện được hai em dâng lên Đức Cha qua lẵng hoa tươi thắm.

Thật xúc động với biết bao những ân tình gửi gắm, những thao thức trăn trở của Đức Cha giáo phận trong lời huấn từ cuối lễ cách riêng với các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn giáo xứ. Sau đó, Đức Cha và quý Cha cùng chụp tấm hình ghi dấu kỷ niệm ngày hồng ân với các em.

 
IMG 2662

Giáo xứ An Lãng nằm ở một miền quê an bình "vùng sâu vùng sa" của huyện Trực Ninh. Anh chị em giáo dân nơi đây chủ yếu bằng nghề trồng lúa "hai sương một nắng"; vì thế sự hiện diện của vị chủ chăn giáo phận hôm nay thật đặc biệt và được chào đón nồng nhiệt của cộng đoàn giáo xứ.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Ngọc Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay17,075
  • Tháng hiện tại844,852
  • Tổng lượt truy cập69,904,726
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây