Ninh Cường: 74 em tuyên hứa vào đời

Chủ nhật - 30/08/2015 20:41  2215
74 em thiếu nhi Đền Thánh Ninh Cường Tuyên Hứa Vào Đời và Rước lễ cách trọng thể vào Chúa Nhật XXII thường niên, ngày 30 tháng 08 năm 2015. Đúng 7g00, đoàn lễ sinh, thầy Phó tế và Cha xứ từ phòng áo tiến về cuối nhà thờ, đón 74 em thiếu nhi vào nhà thờ tham dự Thánh lễ. 
 

Đầu lễ, Cha xứ Đaminh kêu gọi cộng đoàn cùng hiệp thông và cầu nguyện cho 74 em trong ngày lễ đặc biệt này: ước mong các em trở nên những chứng nhân cho Chúa trong cuộc đời.

Trong bài chia sẻ, Cha xứ Đaminh nhắn nhủ các em:“Hãy trở về với tấm lòng thực của mình. Sống đạo không phải chỉ sống với vẻ bề ngoài, mà cần sống sốt sắng với cả tấm lòng. Hãy siêng năng học hỏi giáo lý để trở thành những thiếu nhi ngoan, những con người tốt. Khi đó, công việc chúng ta làm sẽ trở nên tốt đẹp”. 

 

 
Với 74 em thiếu nhi được Rước Lễ Bao Đồng, “Hôm nay các bạn bước sang một giai đoạn mới, giai đoạn vào đời, các bạn sẽ trở thành những người giới trẻ và sinh hoạt trong đoàn giới trẻ của giáo xứ. Hãy năng động hơn trong tinh thần của người trẻ, đưa ra những sáng kiến mới và tích cực hỗ trợ những người có trách nhiệm với khả năng của mình. Hãy trở thành những con người tốt, những con người có ích cho Giáo hội”.

Cha xứ cũng kêu gọi sự cộng tác của các bậc phụ huynh trong việc giáo dục và hướng dẫn các em sinh hoạt trong đoàn giới trẻ.

Sau bài chia sẻ, Cha xứ thẩm vấn các em trước khi Tuyên Hứa Vào Đời. Sau đó, các em cùng cộng đoàn đọc Kinh Tin Kính. 


Sau phần Tuyên Hứa, Cha Đaminh trao Sách Thánh làm hành trang cho cuộc sống đức tin của các em.

Tiếp đó là lời nguyện tín hữu và phần Phụng Vụ Thánh Thể“Hãy thưởng nếm để biết Chúa ngọt ngào, êm dịu dường bao”. Các em tiến lên đón rước Mình Thánh Chúa. 
 
Trước khi kết thúc thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện cho các em hôm nay Tuyên Hứa Vào Đời dâng lời cảm tạ và tri ân tới Cha xứ Đaminh, thầy Phó tế, quý thầy, quý Dì, quý chức và toàn thể cộng đoàn.

Ngay sau đó, Cha xứ đã trao cuốn sổ ghi danh cho ông quản giới trẻ của giáo xứ, để từ nay các em chính thức là những thành viên của đoàn giới trẻ giáo xứ.


Thánh lễ kết thúc lúc 8g05. Với hành trang là Lời Chúa, các em hân hoan bước vào đời, để sống kiên vững trong Đức tin và làm chứng cho Tin Mừng của Chúa.

Tác giả: Truyền Thông Ninh Cường

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập241
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm207
  • Hôm nay29,231
  • Tháng hiện tại1,051,231
  • Tổng lượt truy cập71,078,988
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây