Cha xứ An Bài nhận nhiệm sở

Thứ tư - 26/08/2015 12:37  2804
Bùi Chu, 26/08/2015 (gpbuichu.org) – Hôm nay thứ Tư ngày 26 tháng 8 năm 2015, giáo xứ An Bài vui mừng đón Cha Giuse Nguyễn Văn Toanh  trưởng ban Truyền Thông giáo phận và là cha giáo Đại chủng viện Bùi Chu làm cha xứ mới. Thánh lễ nhận xứ được cử hành một cách long trọng lúc 9g30 trong ngôi thánh đường giáo xứ.

 

 
Cha Vinh sơn Đỗ Huy Hoàng Quản Hạt Tứ Trùng làm chủ tế, khoảng 80 linh mục đồng tế, đông đảo tu sĩ, chủng sinh và giáo dân cùng với ân thân nhân của Cha tham dự thánh lễ rất sốt sắng .

Trước thánh lễ là nghi thức nhận xứ. Cha Giuse Phạm Quốc Điêm chánh văn phòng Tòa Giám Mục công bố bài sai của Đức Giám Mục Tôma. Cha xứ mới tuyên xưng đức tin và tuyên hứa trung thành.

Mở đầu thánh lễ cha chủ tế cho cộng đoàn thấy bài sai chính là thánh ý Chúa. Chính Thiên Chúa ban cha xứ mới cho anh chị em để từ nay ngài thay mặt Thiên Chúa giáo huấn, thánh hóa và quản trị cộng đoàn trong tư cách là mục tử nhân lành. Cha mời gọi mọi người sốt sắng tạ ơn Thiên Chúa trong ngày hồng phúc của giáo xứ hôm nay.

Trong bài giảng từ việc chứng kiến cha xứ mới quì cầu nguyện trước Chúa Giêsu Thánh Thể khi bước chân tới giáo xứ, cha giáo Vinh sơn Mai Văn Kính cho thấy: cha xứ mới đã ôm ấp con chiên của mình trong lời cầu nguyện. Ngài cũng ý thức sự bất lực của mình và phó thác sứ mạng chủ chăn của giáo xứ cho Thiên Chúa. Từ nay Thiên Chúa sẽ viết cho giáo xứ An Bài một trang sử mới qua Cha xứ và giáo dân. Để trang sử ấy hào hùng và sáng đẹp cần anh chị em giáo dân phải hiệp nhất với Cha xứ, nhất là thông cảm và cầu nguyện nhiều cho Ngài.

Sau lời nguyện hiệp lễ, các đại diện cho dòng tu, chủng sinh, tu sinh, ban Truyền thông, giáo xứ quê hương và giáo xứ sở tại chúc mừng Cha những lẵng hoa tươi thắm. Một vị đại diện cho hội đồng mục vụ và hơn 2600 giáo dân  giáo xứ An Bài cám ơn quí Cha và cộng đoàn và hứa sẽ vâng phục và hết lòng cộng tác để xây dựng giáo xứ thành cộng đoàn hiệp nhất và yêu thương.

 

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Cha Giuse cám ơn quí Cha và mọi người đã không quản ngại thời tiết rất nóng bức đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho ngài. Ngài rất cảm động và trân trọng tình cảm quí đẹp ấy.

Thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ 30, hầu hết mọi người đều ở lại chia sẻ niềm vui với cha và giáo xứ trong bữa cơm thân thiện.

TT. An Bài
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập296
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm261
  • Hôm nay42,113
  • Tháng hiện tại903,648
  • Tổng lượt truy cập69,963,522
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây