Giáo họ Chúa Kitô mừng sắc phong giáo họ

Thứ ba - 01/09/2015 04:25  2545
“Nhà thờ của mỗi nơi, mỗi giáo họ, mỗi giáo xứ trở thành điểm hẹn gặp gỡ Thiên Chúa và con người, giữa chúng ta với nhau. Nhà thờ cũng là ngôi nhà dành riêng cho việc cầu nguyện, cho việc thờ phượng Thiên Chúa”. Đó là những chia sẻ của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu trong thánh lễ cắt băng khánh thành và đón sắc giáo họ Chúa Kitô Vua thuộc giáo xứ Đại Đồng.

08h45, Đức Cha Tôma đã hiện diện giữa cộng đoàn tại khuôn viên giáo họ trong bầu khí hân hoan đón chào của toàn thể giáo họ.

 

09h10’ Đoàn đồng tế từ nhà mục vụ của giáo họ tiến ra thánh đường. Đến cuối thánh đường, đoàn đồng tế dừng lại và nghi thức cắt băng được bắt đầu sau phần giới thiệu của cha xứ về lược sử, cũng như quá trình xây dựng thánh đường của giáo họ. Sau đó, Đức Cha Tôma, cha quản hạt Giuse Phạm Văn Hy và cha nguyên quản hạt Đaminh Phạm Văn Hồng tiến lên cắt băng khánh thành.
 
 

Nghi thức cắt băng kết thúc, đoàn đồng tế tiến vào thánh đường trong tiếng kèn vang dội của hội kèn giáo xứ đền thánh Đại Đồng. Trước khi thánh lễ bắt đầu, cha Đaminh Phặm Văn Hồng công bố sắc phong giáo họ.
 

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha mời gọi mọi người tri ân và cầu nguyện cho các bậc ân nhân, thân nhân trong giáo họ, nhất là Đức Cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm, người đã ban sắc phong cho giáo họ.

Sau phần chia sẻ lời Chúa là nghi thức làm phép bàn thờ và nhà thờ. Cuối thánh lễ, hai đại diện cho cộng đoàn tân giáo họ cảm ơn Đức Cha và quý cha đồng tế, đặc biệt ông cũng không quên tri ân cha quản hạt Giuse và cha phó Đaminh Trần văn Hành. Hai cha đã luôn đồng hành và chăm lo cho công việc xây dựng cơ sở vật chất cũng như đức tin cho tân giáo họ.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 10h45. Sau khi kết thúc thánh lễ, Đức Cha, quý cha và các vị khách cùng chung chia niềm vui với tân giáo họ trong bữa cơm thân tình tại giáo họ.
 

Năm 1988, giáo khu Chúa Kitô Vua được thành lập với chỉ hơn 20 nhân khẩu và nhà thờ hiện nay được khởi công xây dựng năm 2010 trên phần đất tiến cúng của các gia đình trong giáo khu và một phần đất giáo khu mua được. Năm 2013, Đức Cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm đã ban sắc phong thành lập giáo họ.       

Tác giả: Gioan Trần Văn Tuyến

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay33,558
  • Tháng hiện tại861,335
  • Tổng lượt truy cập69,921,209
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây