Giáo xứ An Bài đón mừng cha xứ mới

Thứ tư - 26/08/2015 10:39  6337
Bùi Chu, 26/08/2015 (gpbuichu.org) –  Sáng nay toàn thể cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ An Bài hân hoan đón mừng Cha tân Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Toanh từ ĐCV Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu về nhận nhiệm sở. 
 



Trong tiếng vỗ tay vang rền, ngài đón lấy vòng nguyệt quế tươi sắc màu và vui vẻ chào thăm cộng đoàn, rồi thinh lặng tiến vào thánh đường viếng Mình Thánh Chúa. Sau ít phút, các đoàn hội trong giáo xứ rước ban lễ nghi từ Trung tâm Mục vụ ra thánh đường cử hành Thánh lễ.
 



Đến tham dự Thánh lễ hôm nay có sự hiện diện của  quý cha quản hạt, quý cha cố, quý cha ĐCV Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, quý cha quê hương và các cha trong và ngoài giáo phận đồng tế.
 

Cha quản hạt Tứ Trùng Vinh Sơn Đỗ Huy Hoàng chủ sự. Trước khi dâng Thánh lễ, Cha Chánh Văn phòng Giuse Phạm Quốc Điêm công bố văn thư bổ nhiệm của Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu.

Tiếp theo, cha Giuse Nguyễn Văn Toanh, tân chánh xứ An Bài đứng trước bàn thờ Thiên Chúa để tuyên xưng đức tin và tuyên hứa trung thành. Sau lời tuyên xưng đức tin của cha tân chánh xứ, Thánh lễ được bắt đầu.

 
 
Bước vào Thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho cha tân chánh xứ trong chính sứ vụ mà Chúa đã trao phó. Đồng thời, cầu nguyện cho chính mình, cho gia đình và mọi người trong năm Tân Phúc Âm hóa này. Để rồi, cùng với cha xứ làm cho giáo xứ ngày một đổi mới tốt đẹp hơn.
 

Trong bài giảng, cha giáo ĐCV Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu Vinhsơn Mai Văn Kính đã chia sẻ Lời Chúa hết sức tâm tình mở đầu bằng việc mô tả lại những khuôn mặt rạng rỡ, hân hoan của cộng đoàn ngay từ giây phút đầu tiên đón cha tân chánh xứ, rồi đến việc đào sâu sâu nền tảng của việc phát triển giáo xứ qua hình ảnh cha xứ mới thinh lặng, âm thầm quỳ trước Chúa Giê Su Thánh Thể; qua sứ mạng với điều mà ngài luôn tâm niệm :“ Vâng lời Thầy con xin thả lưới”. Từ đó, cha nhắn nhủ toàn thể cộng đoàn luôn cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể, cùng cộng tác cha xứ mới xây dựng giáo xứ thành một gia đình hiệp nhất và yêu thương.

Trong tiếng đàn ca dìu dặt, thiêng thánh, cộng đoàn tiếp tục thạm dự Thánh lễ với phần  Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông chủ tịch hội đồng giáo xứ đại diện cộng đoàn cám ơn quý cha và quý khách đã đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho giáo xứ An Bài; Ông cũng nói lên tâm tình của mọi con tim trong giáo xứ đối với cha tân chánh xứ: “ chúng con thật hạnh phúc vì Chúa đã thương gửi cha tới làm cha xứ mới của chúng con, chúng con hứa trung thành với Giáo hội, vâng lời cha, và hết lòng thực thi tinh thần phục vụ, cộng tác với cha để xây dựng giáo xứ lớn mạnh hơn trong Đức Tin, Đức Cậy, Đức Mến”.

 
Trong lời phát biểu của mình, Cha tân chánh xứ An Bài dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, Mẹ Maria và Thánh Giuse quan thầy. Đồng thời, ngài cũng bày tỏ lòng tri ân  sâu sắc tới Đức Cha Tôma – Giám mục Giáo Phận; biết ơn quý cha quản hạt, quý cha cố, quý cha ĐCV Đức Mẹ Vô nhiễm, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và hơn 2600 giáo dân Giáo xứ An Bài.
 







Thánh lễ đã diễn ra và kết thúc trong ân sủng và an bình. Những nụ cười rạng rỡ, những niềm mong ước chân thành, những hi vọng về một giáo xứ đạo đức, thánh thiện dưới sự coi sóc của người mục tử muốn được như lòng Chúa ước mong, những lời kinh nguyện ấy chắc chắn sẽ thành hiện thực trong Chúa Giêsu Thánh Thể và dưới sự bảo trợ của mẹ Maria quan thầy.


 

Tác giả: BTT Giáo Phận Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập227
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay33,144
  • Tháng hiện tại860,921
  • Tổng lượt truy cập69,920,795
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây