Các mối phúc và phần thưởng Nước Trời

Chủ nhật - 06/06/2021 05:20  1082
THỨ 2 TUẦN X TN
2Cr 1,1-7 ; Mt 5,1-12

 
31 jan photo kevin parkĐể bước theo Chúa, người ta phải chọn lựa và từ bỏ, đôi khi sự chọn lựa ấy có thể làm cho con người phải đau khổ, phải thiệt thòi, thậm chí sự chọn lựa ấy đi ngược lại xu thế thời đại.

Lời Chúa hôm nay ghi lại bài giảng đầu tiên của Chúa Giêsu trên núi. Đây được coi là hiến chương Nước Trời - Con đường nên thánh. Tuy vậy, lời mời gọi của Chúa Giêsu có vẻ làm cho chúng ta thất vọng và hụt hẫng. Toàn dân ai cũng được kêu gọi làm giàu, đằng này Chúa Giêsu lại kêu gọi sống khó nghèo (Mt 5,3). Ai cũng muốn sống vui vẻ và thoải mái, đằng này Chúa lại chúc phúc cho ai sống sầu khổ (Mt 5,5). Rồi có ai muốn cho mình bị bách hại, chịu bắt bớ vì lẽ công chính không? Chắc chắn không, nhưng đằng này Chúa lại chúc phúc cho những ai bị bách hại vì sống công chính (Mt 5,10). Tất cả những điều trên xem ra đi ngược với thời đại của chúng ta quá đi.

Lời Chúa khó hiểu quá! Chúng ta không nên hiểu lời Chúa theo mặt chữ - tức là nghĩa đen, nhưng cần đào sâu và suy ngẫm lời Chúa bằng cách mở rộng con tim và khối óc để lời Chúa thấm nhập vào tâm hồn ta cách từ từ. Chúa kêu gọi sống khó nghèo, khó nghèo ở đây được hiểu là tinh thần khó nghèo. Có thể Chúa ban cho một ai đó nhiều của cải, nhưng ta không được coi nó là tất cả. Của cải là phương tiện sống và làm bác ái để sinh ích cho nhiều người. Nếu ta đi theo Chúa mà bị người đời khinh chê, khiến tâm hồn sầu khổ, thì phần thưởng sau này chúng ta nhận sẽ được gấp bội. Nếu vì Tin Mừng, vì giá trị của Nước Trời mà ta bách hại ở thế gian này, thì thiên đàng mai sau chúng ta lãnh nhận sẽ giá trị gấp bội.

Các thánh tử đạo Việt Nam là một tấm gương sáng cho chúng ta. Vì Tin Mừng mà các ngài không sợ đói rét, gian khổ, chấp nhận bị vu khống, chấp nhận bị bách hại. Những đau khổ trần gian sánh sao được với hạnh phúc Nước Trời. Niềm hy vọng Nước Trời đã giúp các ngài sống ngày một can trường hơn. Xin cho chúng ta biết noi các ngài làm chứng cho Tin Mừng Chúa Giêsu đã dạy.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập318
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay30,143
  • Tháng hiện tại891,678
  • Tổng lượt truy cập69,951,552
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây