Muối và ánh sáng

Thứ ba - 08/06/2021 04:28  1142
Thứ Ba Tuần 10 TN
Mt 5,13-16

jesus light of the world 2Mỗi người hiện hữu ở trần gian đều có một vai trò không thể thiếu và phải chịu trách nhiệm đối với sự hiện hữu có một không hai. Vai trò ấy là gì nếu không phải là giúp cho đời sống của chính mình thêm hương vị ngọt ngào. Hơn ai hết, người kitô hữu phải ý thức rõ được điều này bởi vì chúng ta còn mang trong mình tư cách là muối men cho đời và là ánh sáng cho trần gian.

Thật vậy, Tin mừng hôm nay tiếp tục triển khai hướng sống ngày hôm qua Đức Giêsu đã đề cập tới qua các mối phúc, đồng thời nhấn mạnh hơn nữa vai trò của người tín hữu trong đời sống thường ngày.

Rõ ràng Đức Giêsu đưa ra những tiêu chuẩn dựa trên tám mối phúc thật để các môn đệ sống đúng với tư cách là kitô hữu. Nếu các môn đệ thực hành được như vậy thì tuyệt vời. Như thế, các ông đang là muối là men cho cuộc đời, đồng thời trở nên sức mạnh giữa một thế hệ đang biến chất. Chính vị muối trong mọi kitô hữu sẽ làm cho thế giới giữ được vẻ đẹp tinh tuyền, và là hương vị ngọt ngào trong đời sống. Muối ấy là thế nào? Đó là muối tình yêu, muối nhân từ và muối thương xót của Thiên Chúa.

Bản chất muối làm thức ăn thêm đậm đà, giữ cho thịt cá tươi sống, nhưng khi muối hết mặn thì nó sẽ trở nên vô dụng vì không biết phải làm gì để làm cho nó mặn lại. Vì thế, nếu muối mà không mặn thì chẳng có ích gì. Là người kitô hữu cũng vậy. Khi men Công giáo không còn thì không biết lấy gì mà ướp cho đời.

Không dừng lại ở muối men, Đức Giêsu còn nói đến ánh sáng trần gian. Ánh sáng soi cho ta thấy đường đi, làm cho vạn vật được rạng rỡ, giúp ta phân biệt và nhận thức các sự vật. Ánh sáng ảnh hưởng đến thế giới thật rộng hơn. Không có mặt trời thì mọi vật không được soi tỏ và như thế sẽ không có mầu sắc, không có vẻ đẹp, cũng như không sinh động. Thành ra, ánh sáng mà không phát huy bản chất thì cũng chẳng ích gì. Các môn đệ, nhất là các kitô hữu được tháp nhập vào Mặt Trời Công Chính là Đức Giêsu sẽ làm cho thế giới này trở nên tốt đẹp biết bao!

Như vậy, Đức Giêsu muốn chúng ta hãy trở thành muối cho đời và ánh sáng cho trần gian. Vậy tôi đã trở nên muối mặn ướp đời và ánh sáng để lan tỏa tới những người xung quanh chưa?

Mỗi kitô hữu khi hiện hữu ở trần gian đều có những hoàn cảnh khác nhau, nhưng tất cả đều mang trong mình sứ mạng vô cùng cao cả làm muối cho đời và ánh sáng cho trần gian. Sứ mạng ấy tác động lên môi trường mình sống. Do đó, đời sống của người tín hữu mà không ảnh hưởng tới những người xung quanh thì không còn là kitô hữu nữa. Đã bao giờ mỗi người tự cảm thấy xấu hổ khi mình chưa thực sự là muối, là men, là ánh sáng cho cuộc đời không?

Xin cho mỗi người ý thức được tầm mức quan trọng của bản thân vì mang danh hiệu kitô hữu, nhất là phải luôn luôn nhớ mình là muối, là men, là ánh sáng cho trần gian. Amen.

Tác giả: Lam Ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập324
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm285
  • Hôm nay65,131
  • Tháng hiện tại926,666
  • Tổng lượt truy cập69,986,540
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây