Phía sau đổ nát?

Thứ tư - 06/07/2016 20:28  1572
Chúng ta hay đọc được những tin giật gân ví như: Ca sĩ này chia tay anh chàng nọ, diễn viên này đã li dị lần thứ 2 hay lần thứ “n+1”. Và rồi, hôm sau lại đọc những tin giật gân tựa như thế. Mấy ai đặt câu hỏi: những đứa con sẽ sống ra sao khi trong góc khuất của cuộc đời vẫn đang lẻ loi, cô đơn, lạnh lẽo. Thật đau lòng khi chứng kiến cảnh người dân bơ vơ, đói nghèo sau những cảnh đổ nát, tan hoang của cơn bão. Một cơn gió ùa về cũng làm cho chiếc vạt áo vốn đã nát nay phập phồng như cảnh thoi thóp của người sắp chết. Tuy nhiên, có một đổ nát còn khiến ta run sợ, rơi lệ khi chứng kiến những đứa trẻ vô tội bị cô độc do cha mẹ li dị, thậm chí bị giết chết do bị hiểu lầm là nguyên nhân chia cắt cha mẹ chúng.

Những ngày đầu tháng Mười Một, lòng tôi thấy thổn thức hơn mọi năm khi nghĩ về sự chết. Cơn gió nhẹ heo hút nơi nghĩa địa càng làm tôi chạnh buồn khi nhớ lại cảnh hai mẹ con ôm nhau chạy trốn vì người chồng đuổi đánh. Một cô gái Công giáo vừa tròn 20 tuổi, cái tuổi đáng lẽ đang vui hưởng hạnh phúc gia đình bên người chồng và đứa con 18 tháng tuổi, nhưng phải ôm con trốn khỏi những trận đòn của người chồng ngoại giáo. Đáng buồn hơn khi đứa trẻ viêm phổi nặng mà không dám công khai đưa con đi điều trị. Đó là kết cục của một cuộc hôn nhân dân sự, suốt 2 năm trời, sau những lời xin lỗi mùi mẫm là những trận đòn vô cớ chẳng khác chốn địa ngục. Đứa bé chẳng hiểu gì cũng chỉ gào khóc khi thấy mẹ khóc.

Hẳn rằng sẽ chẳng ai nghĩ tới mười mấy năm sau những đứa trẻ sẽ ra sao khi thiếu tình thương bao bọc của cha mẹ. Một hình ảnh như hiện ra ngay trước mắt tôi, như viễn cảnh của mười bảy năm sau khi một gia đình đổ vỡ. Đó là hình ảnh một bạn trẻ tại một giáo xứ ở Thái Bình đã liều mình chết khi không chịu được những mâu thuẫn của cha mẹ. Em đã nói với người cha: “Bố mẹ không thể làm hòa thì con sẽ chết”. Tưởng như một câu nói nông nổi của của cô bé đang nhiệt tình phong trào giới trẻ giáo xứ, nhưng với sức ép quá lớn mà bố mẹ vô tình chất lên vai, đã trở thành sự thật. Liệu rằng các gia đình khác có soi vào đó mà nhường nhịn nhau trong đời sống gia đình. Một hình ảnh khác khi quan sát một học sinh lớp 10 đã sống trong trại mồ côi vì em là kết quả của một cuộc tình sinh viên. Dù em nhanh nhẹn, thông minh và được giáo dục trong một môi trường đầy nhân bản, nhưng mắt em vẫn đượm cái gì đó buồn, lạnh lẽo và hoang sơ để rồi khi biết về gia đình em đã chọn mãi mãi không trở về với cha mẹ. Hẳn trong mắt em là cả một thế giới oán hận, chán chường trong tận sâu thẳm khi nhìn về mái ấm đã đổ vỡ, hay ít là thiếu tình thương của cha mẹ thì đứa trẻ không bao giờ có thể sống đầy ắp tiếng cười.

Điểm qua vài sự việc để mong sao các bạn trẻ sắp lập gia đình hãy tìm hiểu thật kỹ để không bị sai lầm khi chọn lựa. Mong sao những ai đã kết hôn hãy chu toàn bổn phận và bổ túc những thiếu sót cho nhau. Những ai đã gây ra rạn nứt sẽ dùng tình yêu hàn gắn lại gia đình. Xin Chúa thánh hóa các gia đình và thế giới hôm nay để thay vì xây các cô nhi viện, mọi người sẽ xây các viện dưỡng lão. Như vậy thế giới chúng con đang sống sẽ phản ảnh thiên đàng mai sau.

Tác giả: Jos.Ant Lương Ân Thắng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập334
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm280
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,043,734
  • Tổng lượt truy cập71,071,491
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây